Skip to main content
sharethis

นราธิวาส- 10 ก.ค.48 เช้าวันที่ 10 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.จะเนะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายลอบยิงชาวบ้านเสียชีวิตหน้าบ้านพักเมื่อคืนที่ผ่านมา จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 111 บ้านปาดี ม.4 ต.จะเนะ อ.จะแนะ พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายมะนาวี ดีเลาะ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ที่เกิดเหตุ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาก้า และปืนลูกซองยาว เข้าที่บริเวณศีรษะ1 นัด และตามลำตัวรวม 9 นัด เสียชีวิตที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะผู้ตายอยู่หน้าบ้านพัก มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนซุ่มอยู่ ใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงใส่ผู้ตาย จากนั้นคนร้ายหลบหนีไปในความมืด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เกี่ยวข้องกับปัญหาไฟใต้

สายวันเดียวกัน เกิดเหตุลอบยิงนายอ้วน สมเพชร อายุ 87 ปี เจ้าของร้านขายของชำ เลขที่ 83 ม.5 ต.พร่อม อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เสียชีวิตหน้าร้าน โดยจากการสอบสวนพบว่า ขณะนายอ้วนกำลังนั่งพักผ่อนอยู่ที่หน้าร้าน ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ สีและหมาย เลขทะเบียนมาจอดที่หน้าร้าน จากนั้นคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายเดินลงจากรถแล้วชักอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดจ่อยิงที่บริเวณท้ายทอยนายอ้วนจำนวน 1 นัดกระสุนทะลุศีรษะจนเสียชีวิตคาที่ แล้วคนร้ายได้วิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าเป็นฝีมือผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่สร้างสถานการณ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net