Skip to main content
sharethis

ประชาไท-8 มี.ค.48 นายแพทย์อนันต์ชัย ไทยประทาน รองประธานเครือข่ายองค์กรมุสลิมเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยว่า เครือข่ายจะจัดทำร่างแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ฉบับมุสลิม เสนอต่อนายกรัฐมนตรี กองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กอ.สสส.จชต.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ตามแนวทางของชาวมุสลิม ซึ่งไม่เห็นด้วยกับแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศในขณะนี้

"ที่ผ่านมา การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มักถูกกำหนดมาจากส่วนกลาง คนในพื้นที่ไม่มีส่วนในการคิดและวางแผน การพัฒนาที่ผ่านมา เป็นการพัฒนาแบบไม่เข้าใจ ไม่เข้าถึงและหลงทาง ถ้าแผนพัฒนาที่ร่างขึ้นมาไม่ได้รับความสนใจ เราจะเก็บไว้เป็นคู่มือการทำงานของเราเอง" นายแพทย์อนันต์ชัยกล่าว

นายแพทย์อนันต์ชัย กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดทำร่างแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมฉบับมุสลิมนี้ มีนายวรวิทย์ บารู ประธานเครือข่าย ฯ เป็นประธานในการจัดทำร่าง หลังจากนั้น จะทำประชาพิจารณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net