Skip to main content
sharethis

-วันที่ 30 ม.ค เกิดแผ่นดินไหวใกล้กับเกาะนิโคบาร์ในมหาสมุทรอินเดีย วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.6 ริกเตอร์ โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเมืองบันดาร์อาเจะห์ของอินโดนีเซีย ราว 320 กิโลเมตร

-วันที่ 1 ก.พ. เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นใต้ทะเล ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากทางใต้ของเมืองลูมาจัง ในจังหวัดชวาตะวันออก ราว 19 กิโลเมตร

-วันที่ 1 ก.พ. เกิดเหตุแผ่นดินไหววัดความรุนแรงได้ 5.2 ริกเตอร์ บริเวณภาคตะวันออกเฉียง
เหนือของไต้หวัน โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ใต้ดินลงไป 8 กิโลเมตร ห่างจากเมืองอี้หลาน บริเวณชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือไปประมาณ 15 กิโลเมตร

-วันที่ 3 ก.พ. เกิดแผ่นดินไหว 2 ครั้ง บนเกาะบาหลีและลอมบ็อก โดยครั้งที่แรงที่สุดวัดแรงสั่น สะเทือนได้ 5.5 ริกเตอร์

-วันที่ 3 ก.พ. เกิดแผ่นดินไหวในกรุงย่างกุ้ง วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 3.5 ริกเตอร์ โดยมีศูนย์กลางห่างจากกรุงย่างกุ้งไปทางตอนใต้ 25.6 ก.ม.

-วันที่ 5 ก.พ. เกิดเหตุแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.3 ริคเตอร์ โดยมีศูนย์กลางอยู่ทางตอนเหนือของหมู่เกาะมาเรียน่า ห่างจากพื้นที่ทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะไซปัน ประมาณ 100 กิโลเมตร

-วันที่ 5 ก.พ. เกิดแผ่นดินไหว วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.3 ริคเตอร์ ศูนย์กลางอยู่ทางตอนเหนือของเกาะมาเรียนาห่างจากพื้นที่ทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของไซปัน ประมาณ 100 กิโลเมตร

-วันที่ 8 ก.พ. เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงนอกชายฝั่งของปาปัวนิวกีนี วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.1 ริกเตอร์ โดยมีศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ใต้มหาสมุทรใกล้กับหมู่เกาะนิวไอร์แลนด์และนิวบริเทน

-วันที่ 8 ก.พ. เกิดเหตุแผ่นดินไหว วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 4.8 ริกเตอร์ โดยมีศูนย์กลางอยู่ใต้ผิวดิน 70 กิโลเมตร ที่จังหวัดอิบารากิ ทางตอนใต้ของประเทศ และอยู่ห่างจากกรุงโตเกียว ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 50 กิโลเมตร

-วันที่ 11 ก.พ. เกิดเหตุแผ่นดินไหวเล็กน้อยขึ้นในพม่า วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 2.3 ริกเตอร์ ศูนย์กลางอยู่ใต้ทะเล ห่างจากกรุงย่างกุ้งไปทางตอนใต้ 17.6 ก.ม.

-วันที่ 15 ก.พ. เกิดเหตุแผ่นดินไหวในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เมืองอู่สือ มณฑลซินเจียง ติดต่อกัน 2 ครั้ง ครั้งแรกสามารถวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.1 ริกเตอร์ ส่วนครั้งที่สองวัดได้ 4.5 ริกเตอร์

-วันที่ 16 ก.พ. เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 5.4 ริคเตอร์ มีศูนย์กลางอยู่ที่เขตอิบารากิ ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตอนเหนือประมาณ 40 กิโลเมตร

-วันที่ 16 ก.พ.เกิดเหตุแผ่นดินไหวรู้สึกได้ในจังหวัดภูเก็ต ของประเทศไทย ขนาด 5.8 ริคเตอร์ มีศูนย์กลางอยู่บริเวณหมู่เกาะนิโคบาร์ ในมหาสมุทรอินเดีย ห่างจาก จ.ภูเก็ตไปทางทิศตะวันตกค่อนไปทางเหนือ ระยะทางประมาณ 500 กิโลเมตร

-วันที่ 17 ก.พ. เกิดเหตุแผ่นดินไหวรู้สึกได้ในจังหวัดภูเก็ตอีกครั้ง ขนาด 6.0 ริกเตอร์ ศูนย์กลางอยู่ทางตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ห่างจาก จ.ภูเก็ตไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ระยะประมาณ 490 กิโลเมตร

-วันที่ 19 ก.พ. เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 6.9 ริกเตอร์ ที่เกาะสุลาเวสีทางตะวันออกของอินโด
นีเซีย ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ที่ใต้ทะเลลึกลงไปราว 37 กิโลเมตร ห่างจากเมืองเบาเบาที่ตั้งอยูทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะไปราว 70 กิโลเมตร

-วันที่ 20 ก.พ. เกิดเหตุแผ่นดินไหวทางตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น ขนาด 4.0 ริกเตอร์ มีศูนย์กลางแผ่นดินไหวเขตนิอิกาตะ ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตอนเหนือประมาณ 200 กิโลเมตร

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net