Skip to main content
sharethis

ประชาไท-22 ก.พ.48 สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การประชุมสำนักงานอาหารและยาแห่งสหประชาชาติ (FAO) และสำนักงานสุขอนามัยสัตว์โลก (OIE) ครั้งที่ 2 ว่าด้วยการควบคุมเชื้อไข้หวัดนกในภูมิภาคเอเชีย มีกำหนดจะจัดขึ้นที่เวียดนามในระหว่างวันที่ 23-25 ก.พ. โดยที่ประชุมจะหารือกันถึงสถานการณ์ไข้หวัดในภูมิภาคในขณะนี้

การประชุมดังกล่าวจะจัดขึ้นโดยความร่วมมือขององค์การอนามัยโลก (WHO) และรัฐบาลเวียดนาม โดยหัวหน้าสัตวแพทย์จากภูมิภาค, นักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญระดับชาติ และผู้เชี่ยวชาญระดับโลกที่ทำงานใกล้ชิดกับประเทศมีการติดเชื้อไข้หวัดนกในภูมิภาค จะเข้าประชุมในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตัวแทนจาก FAO OIE WHO เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ เพื่อทบทวนคำแนะนำที่ให้ไว้ในการประชุมฉุกเฉินเอชพีเอไอ (HPAI Emergency Regional Meeting) ครั้งแรกที่จัดขึ้นที่กรุงเทพ และกิจกรรมขององค์กรระหว่างประเทศที่จัดขึ้นทั่วโลกในปี 2547 เกี่ยวกับการป้องกัน, ควบคุม, และขจัดความเสี่ยงที่ทำให้เกิดเชื้อไข้หวัดนก

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net