Skip to main content
sharethis

ประชาไท-6 พ.ย.47 พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมเวทีศาสนิกพลิกสถานการณ์ภาคใต้ว่า เท่าที่ดูแล้วปัญหาภาคใต้ในครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะการขาดคุณธรรมทั้งสิ้น คุณธรรมเป็นเรื่องสำคัญไม่ว่าจะในด้านการบริหาร หรือในด้านอื่นๆ ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจเป็นเรื่องสำคัญก็ตามแต่ถ้าขาดคุณธรรมมันก็ไปกันใหญ่ ทุกขั้นทุกตอนเป็นบทเรียนทั้งสิ้น

พล.ต.จำลองกล่าวว่า วันที่ 23-26 พ.ย.นี้ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม(ศูนย์คุณ ธรรม)จะลงพื้นที่ไปเยี่ยมพี่น้องที่ตากใบ "การที่ลงไปครั้งนี้เราไปไม่ได้ไปตามคำสั่งหรือคำขอร้องของใคร แต่มาจากขอเสนอในการประชุมขององค์ศูนย์คุณธรรมว่าศูนย์คุณธรรมจะจัดพา ศาสนิกชน ผู้นำองค์กรแกนนำของทั้งสามศาสนาไปเยี่ยมพี่น้องโดยไม่เกี่ยงว่าเขาจะเป็นใคร หรือเขาจะถือศาสนาใด เพราะเรื่องที่เราต้องช่วยกัน

เราเป็นคนที่นับถือศาสนาหนึ่งถึงแม้จะไม่ได้นับถือศาสนาเดียวกับผู้ที่เดือดร้อน แต่เราเป็นคนไทยคนหนึ่ง และเพื่อเป็นจุดหนึ่งในการรวมทั้งสามศาสนามาพูดคุยกันเพราะพี่น้องชาวมุสลิมได้รับการเดือดร้อนมากกว่าเพื่อน เราไปในเรื่องเกี่ยวกับจิตใจเพราะเขากำลังทุกข์ร้อนอยู่ เราก็ไปเยี่ยมเยียนเขา ถ้าเป็นไปได้เขาเดือดร้อนอะไรเราก็น่าช่วยเหลือเขาในระยะต่อมา"

ศิริรัตน์ อนันต์รัตน์
ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net