Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 11ต.ค.47 ศาลอาญาแถลงเปิดคดีที่นายเสน่ห์ เหล็กล้วน และนายประจวบ หินแก้ว ตกเป็นจำเลยในฐานความผิดร่วมกันฆ่านายเจริญ วัดอักษร อดีตแกนนำกลุ่มรักษ์ท้องถิ่นบ่อนอก มีอาวุธปืนและพกพาไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจากการบรรยายฟ้องจำเลยทั้ง 2 รับสารภาพในข้อกล่าวหามีอาวุธปืนและพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะจริง ส่วนคดีฆ่านายเจริญ จำเลยทั้ง 2 คน รับว่าร่วมกันฆ่าจริงแต่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน

สำหรับคดีที่นายมนู หินแก้ว นายมาโนช หินแก้ว จำเลยในความผิดฐานร่วมกันใช้จ้างวานฆ่านายเจริญ โดยจากการบรรยายฟ้อง จำเลยทั้ง 3 ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ศาลจึงนัดสืบพยานโจทก์ปากแรกในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ซึ่งทนายโจทก์ขอนำสืบพยาน ประมาณ 104 ปาก ส่วนฝ่ายจำเลยจะนำสืบพยาน ประมาณ 64 ปาก ทั้งนี้การนำสืบพยานจะนำสืบที่ศาลอาญา 3 นัด คือ วันที่ 1 ธ.ค. 2 ธ.ค. และ 9 ธ.ค.นี้ ก่อนจะย้ายไปสืบพยานที่ศาล จ.ประจวบ คีรี-ขันธ์ต่อไป

ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net