Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ - 4 ต.ค.47 นายอดิศักดิ์ ศรีสรรพกิจ เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) กล่าว ว่า ในวันพุธ(6 ต.ค.)จะเชิญผู้ครอบครองที่ดิน ส.ป.ก. รายใหญ่เกิน 500 ไร่ มารับฟังกระบวนการพิสูจน์สิทธิ์อีก 65 รายชุดสุดท้าย ในพื้นที่ 8 จังหวัดได้แก่ ระยอง สระบุรี สระแก้ว เชียงราย นครสวรรค์ นครราชสีมา กระบี่ และสุราษฎร์ธานี ก่อนจะเดินหน้าตรวจสอบผู้ถือครองที่ดินเกิน 200 ไร่ในชุดต่อไป

โดยหลังจากรับฟังกระบวนการพิสูจน์สิทธิแล้ว ส.ป.ก. จะให้เวลา 60 วันในการนำหลักฐานมาแสดงว่า ผู้ครอบครองที่ดินรายใหญ่ดังกล่าว ถือครองที่ดินโดยชอบหรือไม่ แต่ ณ เวลานี้ถือว่าไม่มีผู้ใดที่ทำผิดกฎหมาย

สำหรับกรณีที่ดินมูลนิธิพลตรีจำลอง ศรีเมือง หลังจากการเชิญมารับฟังคำชี้แจงเมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ถึงขณะนี้ทางมูลนิธิยังไม่ได้นำหลักฐานเข้าพิสูจน์สิทธิต่อ ส.ป.ก. แต่อย่างใด ซึ่งหากครบกำหนดเวลา 60 วัน ในวันที่ 18 พฤศจิกายน แล้วยังไม่ดำเนินการ คณะทำงาน ส.ป.ก. ก็จำเป็นในการฟ้องขับไล่ให้ออกจากพื้นที่ทันที

ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net