Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-20 ก.ย.47 นายเนวิน ชิดชอบ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานกรรมการดำเนินการและแก้ไขปัญหาการถือครองที่ดินแปลงใหญ่ในเขตปฏิรูปที่ดิน หรือ ส.ป.ก. กล่าวว่า จะเชิญตัวแทนมูลนิธิพลตรี จำลอง ศรีเมือง และผู้ถือครองที่ดินแปลงใหญ่ในเขตปฏิรูปที่ดิน(ส.ป.ก.) มาชี้แจงและแสดงหลักฐาน

ทั้งนี้ ผลจากการตรวจสอบผู้ถือครองที่ดินแปลงใหญ่ใน 11 จังหวัดนั้นพบว่า มูลนิธิ พลตรีจำลอง ศรีเมือง ได้เข้าครอบครองพื้นที่ในเขต ส.ป.ก. จำนวน 536 ไร่ ในจ.สุพรรณบุรี ซึ่งผิดหลักเกณฑ์กฎหมายการปฏิรูปที่ดิน

นายเนวินกล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ ส.ป.ก. จังหวัดสุพรรณบุรีทำหนังสือแจ้งไปยัง พลตรีจำลองให้รับทราบผลการตรวจสอบ ก่อนมีการเพิกถอนสิทธิ์ครอบครองพื้นที่ ส.ป.ก.กลับคืนมา จัดสรรให้กับเกษตรกรที่มีคุณสมบัติต่อไป ซึ่งการตรวจสอบในครั้งนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเมือง แต่อย่างใด

ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net