Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-17 ก.ย.47 รายงานจากทางการไทยระบุว่า เจ้าหน้าที่มาเลเซียและไทยจะจัดการประชุมกันในสัปดาห์หน้าเพื่อหารือถึงการออกมาตรการเข้มงวดบริเวณพรมแดน ป้องกันการลักลอบนำเข้าไก่ ในขณะที่ประเทศทั้งสองกำลังหาทางควบคุมการระบาดของไข้หวัดนก

โดยคณะเจ้าหน้าที่สัตวบาลของมาเลเซียจะเดินทางมากรุงเทพฯในวันอังคารหน้า(21 ก.ย.) เพื่อประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไทย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของมาเลเซียเปิดเผยว่า มาเลเซียต้องการที่จะแจ้งให้ฝ่ายไทยทราบว่ามาเลเซียต้องการที่จะกำจัดไข้หวัดนกให้หมดไปและมาเลเซียต้องการที่จะประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของไทยบริเวณพรมแดน เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อ

ขณะนี้มาเลเซียได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารกว่า 400 นายประจำการบริเวณพรมแดนด้านที่ติดกับไทย เพื่อป้องกันการลักลอบนำเข้าไก่เข้าไปในมาเลเซียทางด้านรัฐกลันตัน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดนกตั้งแต่เมื่อเดือนที่แล้ว

ประชาไท รายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net