Skip to main content
sharethis

เพจประชาสัมพันธ์ทหาร ปล่อยภาพกำลังพลจิตอาสา 'สร้างแนวกันไฟ ป้องกันไฟป่า' อ้างสามารถควบคุมไฟป่าไม่ให้ลุกลามเข้ามายังพื้นที่ สนง.โครงการอุทยานธรรมชาติวิทยาฯ ด้าน บก.ลายจุดวิจารณ์ "โคตรปลอม เอาไม้ตบไปตบหญ้าเขียว เอาไม้ตบไปตบแนวดำ ที่ไม่มีไฟ ไม่มีแม้แต่ควัน"

 

ที่มา เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองพลพัฒนาที่ 1

25 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองพลพัฒนาที่ 1' โพสต์ภาพพร้อมข้อความในหัวข้อ “จิตอาสา สร้างแนวกันไฟ ป้องกันไฟป่า" และระบุว่า 23 เม.ย. 67 กรม พัฒนา 1 จัดกำลังพลจิตอาสา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่โครงการอุทยานธรรมชาติวิทยาฯ รวมจำนวนทั้งสิ้น 10 ราย เข้าดำเนินการควบคุมไฟป่า บริเวณด้านหน้า สนง.โครงการอุทยานธรรมชาติวิทยาฯ บ้านห้วยผาก ม.7 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จว.ร.บ.

"โดยสามารถควบคุมไฟป่าไม่ให้ลุกลามเข้ามายังพื้นที่ สนง.โครงการอุทยานธรรมชาติวิทยาฯ" ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองพลพัฒนาที่ 1 ระบุในโพสต์

ขณะที่ สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ผู้อำนวยการมูลนิธิกระจกเงาและทีมอาสาดับไฟป่า วิจารณ์ภาพและรายงานดังกล่าวว่า "โคตรปลอม เอาไม้ตบไปตบหญ้าเขียว เอาไม้ตบไปตบแนวดำ ที่ไม่มีไฟ ไม่มีแม้แต่ควัน"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net