Skip to main content
sharethis

หลังเพจดังเผยมีคนพบรายได้ที่ไม่เคยได้รับจาก 2 แหล่ง กรมสรรพากรยอมรับระบบขัดข้อง เนื่องจากมีการปรับปรุงระบบใหม่ ทำให้มีข้อมูลบางรายการคลาดเคลื่อน ขณะนี้แก้ไขเรียบร้อยแล้ว

17 ก.พ. 2567 สำนักข่าวไทย รายงานว่าจากกรณีเพจดังและสื่อบนสังคมออนไลน์ โพสต์ข้อความตั้งข้อสังเกต ในการยื่นภาษีปีนี้ ว่า มีการพบรายได้ที่ตนเองไม่เคยได้รับจาก 2 แหล่ง พร้อมแนบภาพที่ระบุว่า มีรายได้จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ส่วนอีกช่องเป็นรายได้จากจากบริษัทแห่งหนึ่ง โดยมีคนเข้ามาไปแสดงความคิดเห็นในโพสต์จำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกว่าเจอลักษณะเดียวกัน

จากนั้นกรมกรมสรรพากร ได้ออกมาชี้แจงยอมรับระบบขัดข้อง เนื่องจากกรมฯ มีการปรับปรุงระบบใหม่ในวันที่ 16 ก.พ. 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ทำให้มีข้อมูลบางรายการคลาดเคลื่อน บนระบบ myTax Account ขณะนี้แก้ไขเรียบร้อยแล้ว และผู้เสียภาษีสามารถยื่นแบบได้ตามปกติ จึงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

ขณะที่บริษัท อินโฟเฟด ซึ่งถูกระบุถึงในภาพ โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจง ระบุเบื้องต้นบริษัทฯ ได้ตรวจสอบข้อมูล ไม่พบว่ามีการทำธุรกรรมกับบุคคลต่างๆ เช่นเดียวกัน และกำลังตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นกับกรมสรรพากรต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net