Skip to main content
sharethis

คุณไก่ พ่อของเก็ท-โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง จำเลยคดี 112 ที่ยังอยู่ในเรือนจำ หลังศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาลงโทษจำคุก ข้อหามาตรา 112 และ พ.ร.บ.เครื่องขยายเสียงฯ จำคุกสามปีหกเดือน ได้เข้าร่วมเสวนา "3 ปี 112 : คนและคดียังเดินหน้ารอพิพากษา" ที่อาคาร All Rise วันที่ 12 พฤศจิกายน 2566

คุณไก่ เล่าความรู้สึกของตน เมื่อทราบว่าศาลประกาศ เก็ท-โสภณ เข้าจำคุกในคดีมาตรา 112  "รู้สึกช็อค แต่ไม่ได้ช็อคอย่างเดียว แต่ผงะหงายด้วย ลูกผมไม่ได้ขโมย ไม่ได้ข่มขืน ไม่ได้ฆ่าใครตาย"

นอกจากนี้คุณไก่ เสริมว่า ตนไม่ได้ช็อคเพียงอย่างเดียว แต่ยังประหลาดแปลกใจมากกว่าว่ามาตรา 112 เป็นภัยจนกลายเป็นการฆาตกรระดับการเมือง ระดับต่างประเทศเลยเหรอ และผิดหวังในระบบด้วย ตนไม่ได้สนใจการเมือง แต่เมื่อมีการใช้การเมืองมาเล่นงานคนที่อยากพัฒนาประเทศ ก็รู้สึกว่าสิ่งนี้ไม่ถูกต้อง

คุณไก่ เล่าว่า ผลกระทบที่ทางครอบครัวได้รับ คือ พ่อแม่นอนไม่หลับ ลูกทุกข์พ่อแม่ก็ทุกข์ด้วย ทุกอย่างมันเปลี่ยนชีวิต คุณเปลี่ยนชีวิตลูกผม คุณเปลี่ยนชีวิตผม เปลี่ยนชีวิตแม่เขา ทุกคน
"มันเอาหัวใจของพ่อไปครับ"

ชมคลิปเต็มที่ https://youtu.be/6NLWgf7oI1U?t=4470

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net