Skip to main content
sharethis

ประธาน กมธ.ป.ป.ช.สภาผู้แทนราษฎร รับเรื่องร้องเรียนขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่และการได้มาซึ่งทรัพย์สินของอดีตอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กับพวก ส่อร่ำรวยผิดปกติ

19 ต.ค.2565 เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา รายงานว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือร้องเรียนจาก บุญญาดา กฤติยะโชติกุล ขอให้ตรวจสอบประพฤติและการปฏิบัติหน้าที่ของ ไพรัตน์ สกลพันธุ์ อดีตอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กับพวก

บุญญาดา กล่าวว่า ตนยื่นเรื่องร้องเรียน เพื่อขอให้คณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบการประพฤติและการปฏิบัติหน้าที่เนื่องจากพบพิรุธซึ่งอาจเป็นเบาะแสเกี่ยวกับการประพฤติและการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบของ ไพรัตน์ สกลพันธุ์ อดีตอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กับพวก มีพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติถือครองทรัพย์ทรัพย์สินหลายรายการซึ่งอาจ ได้มาจากการปฏิบัติหน้าที่ในขณะรับราชการมูลค่าหลายร้อยล้านบาท และอาจมีการถือครองทรัพย์สินผ่านภรรยาและบุตร โดยมีการกรมธรรม์ประกันชีวิตในนามตนเอง ภรรยา และบุตร นอกจากนี้ ไพรัตน์ ยังอาจถือครองทรัพย์สินอื่นอีกมากหรือยึดครองผ่านภรรยาและบุตร โดยมีทรัพย์สินในบัญชีออมทรัพย์ในบัญชีออมทรัพย์ประเภทการลงทุน อาจเก็บทรัพย์อื่นๆ อีกมากไว้ในบ้านพักอาศัยหรือสถานที่อื่นๆ เช่น ตู้นิรภัยของธนาคาร เป็นต้น จึงขอให้คณะกรรมาธิการกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบการได้มาของทรัพย์สินดังกล่าวของไพรัตน์ ภรรยาและบุตรทั้งหมด ว่าได้มาโดยขัดต่อกฎหมายป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือกฎหมายอื่นหรือไม่ ทั้งนี้ เพื่อให้ดำรงความยุติธรรมและความบริสุทธิ์ในวงราชการต่อไป

ด้าน ประธานคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า จะรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณาและจะได้เชิญไพรัตน์ สกลพันธุ์ เข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการ ต่อไป

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net