Skip to main content
sharethis

ที่มาภาพ เฟซบุ๊กแฟนเพจ ขบวนการประชาธิปไตยใหม่

9 ก.ค.2559 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตึกกิจกรรมชั้น 2 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ (New Democracy Movement - NDM) ได้จัดแถลงข่าว "แนวทางการรณรงค์ประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ของขบวนการประชาธิปไตยใหม่ และทบทวนบทเรียนที่ผ่านมาจากการใช้อำนาจรัฐคุกคามการเผยแพร่ความรู้ร่างรัฐธรรมนูญ โดยประเด็นสำคัญของการแถลงประกอบด้วย เตรียมฟ้อง ม.157 การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ต่อเจ้าที่ทั้งหมดที่จับกุมและดำเนินคดี นักกิจกรรมและนักศึกษา 13 คน ที่บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา

พร้อมทั้ง ยืนยันว่าเนื้อหาในเอกสารทั้งหมด ที่ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ แจกไม่บิดเบือน ไม่หยาบคาย และยืนยันว่างบประมาณทั้งหมดในการทำกิจกรรมและจัดพิมพ์เอกสาร เป็นงบบริจาคจากประชาชน (อ่านรายละเอียด บทสัมภาษณ์ ของ ปกรณ์ สมาชิก NDM ได้ที่นี่)

นอกจากนี้ ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ยังระบุด้วยว่า จะเดินหน้ารณรงค์ต่อไปและมีเวทีใหญ่ ในวันที่ 17, 24 และ 31 ก.ค. นี้ ส่วนสถานที่จะแจ้งให้ทราบต่อไป

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net