Skip to main content
sharethis

ประธานสมาพันธ์อัลกุดส์ ประเทศไทย เข้ารายงานตัว คสช. หลังจัดชุมนุมต้านอิสราเอลรุกฉนวนกาซา โดยได้รับการปล่อยตัวหลังจากเข้ารายงานตัว ยืนยันเป็นการชุมนุมต้านความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับชาวปาเลสไตน์ ทั่วโลกก็มีชุมนุมเช่นเดียวกัน และไม่เกี่ยวการเมืองไทย

31 ก.ค. 2557 - เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า นายเสถียรภาพ สุขสำราญ ผู้นำมุสลิมชีอะฮ์ ประธานสมาพันธ์อัลกุดส์นานาชาติแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายสมชาย สายสวัสดิ์ ประธานฝ่ายความมั่นคง สมาพันธ์อัลกุดส์นานาชาติแห่งประเทศไทย เดินทางเข้ารายงานตัวต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต ตามหนังสือเชิญให้เข้าชี้แจงกรณีที่มีการชุมนุมหน้าสถานทูตอิสลาเอล

โดยนายเสถียรภาพ เปิดเผยภายหลังเข้าชี้แจงปรับความเข้าใจกับ คสช. ว่า การชุมนุมดังกล่าวเป็นการชุมนุมต่อต้านความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับพี่น้องชาวมุสลิมในประเทศปาเลสไตน์ ซึ่งในหลายประเทศทั่วโลกก็มีการชุมนุมในลักษณะเดียวกัน พร้อมระบุว่า การชุมนุมดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับการเมืองในประเทศไทยแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายเสถียรภาพ ยืนยันว่า หลังจากนี้จะยุติการชุมนุมในลักษณะดังกล่าว แต่หากมีกลุ่มอื่นที่เคลื่อนไหวในลักษะการชุมนุม ขอยืนยันว่า ไม่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มสมาพันธ์ของตนเอง

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 ก.ค. สมาพันธ์อัลกุดส์นานาชาติแห่งประเทศไทย นำโดยนายเสถียรภาพ พร้อมสมาชิกกลุ่มได้รวมตัวที่กันหน้า ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร เพื่อไปยังสถานทูตอิสราเอล เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมหลังปฏิบัติการทางทหารของอิสราเอลบริเวณฉนวนกาซา รัฐปาเลสไตน์ ทั้งนี้ทางกลุ่มได้แถลงประณามการกระทำดังกล่าว เรียกร้องขอให้หยุดการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวปาเลสไตน์โดยด่วน และขอให้รัฐบาลไทยร่วมประณามการกระทำดังกล่าวด้วยท่าทีที่ชัดเจน พร้อมให้องค์การสหประชาชาติ เข้ามายุติปัญหาความขัดแย้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ในการชุมนุมดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และ สน.ทองหล่อ และเจ้าหน้าที่ทหารจาก ม.พัน 1 รอ. เข้ามารักษาสถานการณ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net