Skip to main content
sharethis

ประชาไท—7 ก.พ. 2550 วานนี้ (6 ก.พ.)นายเจริญผล สุวรรณโชติ ที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองและการบริหารราชการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะเดินทางมาตรวจติดตามปัญหา อุปสรรคการดำเนินงานของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายวิชัย ศรีขวัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำข้าราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทยเข้าร่วมชี้แจงกันคับคั่ง


 


นายเจริญผล กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาฯ แยกเป็นรายภาค มาทำความเข้าใจกับผู้ว่าราชการจังหวัดทุกแห่งว่า ขณะนี้บ้านเมืองปลอดการเมือง ให้ทำงานอย่างเป็นอิสระ รวดเร็ว ซื่อสัตย์ ไม่คดโกง และต้องไม่ให้คนอื่นคดโกงด้วย หากมีเรื่องหนักใจในข้อใด ให้รายงานตรงไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ทันที


 


ทั้งนี้ ในการบริหารงานของจังหวัดเชียงใหม่ อย่าได้เน้นเพียงแค่รายได้การเติบโตทางเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว เพราะคนเราต้องการความผาสุกมากกว่า จึงขอให้ปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับวัฒนธรรมและความต้องการของคนท้องถิ่นด้วย


 


ด้านนายทวี ศรีคร้ามครัน ที่ปรึกษาฯ ย้ำให้การทำงานโดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างให้เห็นเป็นรูปธรรม และ พล.ท.วุฒิไตร ผาลิโน ที่ปรึกษาฯ ย้ำว่า การทำงานของข้าราชการกระทรวงมหาดไทยยุคนี้จะต้องไม่มีปัจจัยด

้านอิทธิพลต่างๆ ทางการเมืองมาเกี่ยวข้อง เป็นยุคที่เน้นจริยธรรมและจรรยาบรรณที่ดี เพื่อสร้างกระทรวงให้สง่างาม หลีกเลี่ยงการละเมิดสิทธิมนุษยชนโดยการบังคับใช้กฎหมายข้อใดหากล้าสมัยก็ให้เสนอเรื่องการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องในยุคที่มีสภาเดียวนี้ เพราะจะคล่องตัวกว่าหลังการเลือกตั้งและมี 2 สภา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net