Skip to main content
sharethis

'เศรษฐา' เข้าพบ 'ทักษิณ' เยี่ยมอาการป่วยและร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ให้สัมภาษณ์สื่อหลังเข้าพบระบุทักษิณไม่ได้วิพากษ์วิจารณ์การทำงาน ไม่มีการพูดคุยเรื่องช่วยงานรัฐบาล ยืนยันยินดีรับฟังความคิดเห็นอดีตนายกทุกคน 


เศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี ทักทายสื่อหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ก่อนเข้าพบทักษิณ ชินวัตร เยี่ยมอาการป่วยและร่วมรับประทานอาหารกลางวัน | ภาพจากสำนักข่าวไทย

24 ก.พ. 2567 สำนักข่าวไทย รายงานบรรยากาศบ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นบ้านพักของทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษเป็นวันที่ 7 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา สื่อมวลชนมารอเกาะติดสถานการณ์หลังมีกระแสข่าวจะมีบุคคลสำคัญเข้าพบทักษิณ

เมื่อเวลา 11.47 น. พบว่ามีรถ Mercedes Benz​ รุ่น​ s 580 e ป้ายแดง​หมายเลขทะเบียน ร​ 3355 กรุงเทพมหานคร เดินทางเข้าภายในบ้านบ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งเป็นคันเดียวกันกับที่สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชาและอดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ใช้เดินทางมาเมื่อวันก่อน​ ซึ่งมีรายงานว่าเป็นรถของคนภายในบ้าน

จากนั้นเวลา​ 12.20 น. เศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้นั่งรถหมายทะเบียน​ป้ายแดง All NEW Lexus LM 350h Executive 4-Seater สีเงิน Sonic Titanium ป้ายทะเบียน “สร 30 กรุงเทพมหานคร” ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งที่ทำเนียบรัฐบาลกองยานพาหนะจัดหา และเพิ่งส่งมอบให้ยังทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้าวันนี้ พร้อมกับลดกระจกลง ทักทายสื่อมวลชนบริเวณหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า

ให้สัมภาษณ์สื่อหลังเข้าพบระบุทักษิณไม่ได้วิพากษ์วิจารณ์การทำงาน ไม่มีการพูดคุยเรื่องช่วยงานรัฐบาล

Thai PBS รายงานว่าเศรษฐา​ ให้สัมภาษณ์หลังเข้าเยี่ยมทักษิณ ว่าก่อนเดินทางเข้าเยี่ยมได้โทรศัพท์ไปถามทางกรมคุมประพฤติ ถึงเงื่อนไขการเยี่ยมแล้ว โดยได้ร่วมรับประทานอาหารกับทักษิณ

โดยทักษิณมีอาการดีขึ้น แต่ยังอ่อนเพลีย ไหล่ขยับได้เล็กน้อย ยิ้มแย้มแจ่มใส อารมณ์ดี เพราะได้กลับมาอยู่บ้านที่ไม่ได้อยู่มานาน 17 ปี  

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ทักษิณไม่ได้วิพากษ์วิจารณ์การทำงาน พร้อมให้กำลังใจในการทำงาน และให้ดูแลสุขภาพ ไม่ได้มีการพูดคุยกันเรื่องเข้าช่วยงานรัฐบาล ส่วนจะเข้ามาเยี่ยมอีกหรือไม่ ก็แล้วโอกาส และจังหวะ พร้อมยืนยันว่ายินดีรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของอดีตนายกฯ ทุกท่าน เชื่อว่าทุกท่านหวังดีกับบ้านเมือง

เศรษฐาได้ชื่นชมทักษิณ เป็นนายกที่ป๊อปปูล่าที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย มีความรู้สะสมมานาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net