Skip to main content
sharethis

เครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชนเยี่ยม ภูมิใจไทย ประชาชาติ ไทยสร้างไทย และชาติไทยพัฒนา ชวนหัวหน้าพรรคร่วมกิจกรรมรับฟังความเห็นร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมประชาชน ในกิจกรรมที่รัฐสภา 14 ก.พ.นี้

6 ก.พ.2567 เครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน ทำกิจกรรมต่อเนื่องเดินทางส่งจดหมายเชิญพรรคการเมืองเพื่อชวนร่วมกิจกรรมการเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมประชาชน ในวันที่ 14 ก.พ. 2567 ที่ลานข้างรัฐสภา โดยในวันนี้ทางเครือข่ายได้เดินทางไปทั้งหมด 3 พรรค คือ ภูมิใจไทย ไทยสร้างไทย ประชาชาติ และชาติไทยพัฒนา ตามลำดับ

สำหรับที่แรกที่เครือข่ายนิรโทษกรรมฯ ไปคือพรรคภูมิใจไทย เพื่อยื่นหนังสือเชิญอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โดยทางพรรคได้ให้ตัวแทนมารับหนังสือไป

พรรคประชาชาติ

ยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ตัวแทนของเครือข่ายนิรโทษกรรมฯ กล่าวว่าที่มายื่นวันนี้เป็นเพียงการมายื่นหนังสือเชิญเข้าร่วมกิจกรรม "ส่งรักให้ถึงสภา" วันที่ 14 ก.พ.2567 เท่านั้น ยังไม่ใช่การเชิญร่วมลงชื่อเสนอร่างหรือให้พรรคต้องช่วยโหวตรับร่างในสภา เพราะอยากเชิญทุกพรรคต่างๆ มาร่วมกิจกรรม แต่เท่าที่ไปยื่นมายังไม่มีใครตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมซึ่งก็ยังลุ้นอยู่

ตัวแทนเครือข่ายกล่าวต่อถึงส่วนจำนวนผู้ร่วมลงชื่อเสนอร่างกฎหมายของเครือข่ายนั้น ตอนนี้ผ่านมา 5 วันก็ได้รายชื่อมาเกิน 1 หมื่นซึ่งเป็นจำนวนขั้นต่ำที่ประชาชนจะร่วมกันเสนอร่างกฎหมายได้แล้ว ตอนนี้จำนวน 12,000 กว่าแล้ว แต่จะมากได้อีกเท่าไหร่เพราะยิ่งมีคนมาร่วมลงชื่อจำนวนมากก็ยิ่งมีพลังที่จะทำให้คนในรัฐสภาได้ยินและรับฟัง แต่เครือข่ายก็ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องมากกว่านี้ถึงเท่าไหร่

“ประชาชนจะเป็นคนตอบเราเองว่าคนที่เห็นด้วย คนที่มาช่วยกันรวบรวมชื่อประชาชนจะเป็นเท่าไหร่อันนี้อยากให้ทุกคนช่วยกันเป็นคนตอบ แต่ว่าตอนนี้ 14 (ก.พ.) เสนอได้แน่ๆ ละแต่ว่าถ้าเสนอให้มีพลังมันต้องใช้มากกว่าก็หวังว่าประชาชนจะมาช่วยกัน”

ทั้งนี้ตามกำหนดการของเครือข่ายฯ ระบุว่าพรุ่งนี้(7 ก.พ.) จะไปส่งจดหมายเชิญที่พรรคประชาธิปัตย์ รวมไทยสร้างชาติ และพลังประชารัฐ ต่อด้วย โดยก่อนหน้านี้ทางเครือข่ายได้เคยไปชวนพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลมาก่อนแล้วเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา

พรรคชาติไทยพัฒนา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net