Skip to main content
sharethis

'สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม' ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 'Top News' ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่ง มีผล 15 พ.ย. 2566 ระบุทิศทางธุรกิจกับผู้บริหารไม่ตรงกัน นับจากนี้สถานะเป็นผู้ถือหุ้นเพียงอย่างเดียว แต่ถ้าใครจะซื้อหุ้นก็พร้อมยินดีขาย

12 พ.ย. 2566 สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถานีข่าวท็อปนิวส์ โพสต์ภาพบันทึกเขียนด้วยลายมือ ข้อความในภาพระบุว่า "เรียน คณะกรรมการบริษัท ท็อปนิวส์ฯ เรื่อง ขอลาออกจากกรรมการบริษัท และทุกตำแหน่งที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. 2566 เป็นต้นไป เนื่องด้วยทิศทางธุรกิจผมกับคณะบริหารไม่ตรงกัน นับจากนี้ผมมีสถานะเป็นผู้ถือหุ้นเพียงอย่างเดียว หากคณะกรรมการท่านใดพร้อมจะซื้อหุ้นก็ยินดีจะขาย"

พร้อมกันนี้ยังระบุในโพสต์ว่า "นับตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย. 2566 เป็นต้นไป ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Top News แต่อย่างใด นอกจากเป็นผู้ถือหุ้น จนกว่าจะขายหุ้นได้"

ผู้จัดการออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมว่า ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท มีกรรมการบริษัท ประกอบด้วย นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม นายฉัตรชัย ภู่โคกหวาย นางลักขณา รัตน์วงศ์สกุล (ภรรยานายกนก รัตน์วงศ์สกุล) นายตระกูล วินิจนัยภาค นายเอกชัย ชัยเชิดชูกิจ นายชยธร ธนวรเจต นายเอกพันธุ์ แป้นไทย นางสาวกิ่งการะเกด ชื่นฤทัยในธรรม (บุตรสาวนายสนธิญาณ) นายพงษ์ศักดิ์ ชมสุวรรณ และนางสาวสุธิดา สาริกุล

โดยกรรมการลงชื่อผูกพัน นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม หรือ นายฉัตรชัย ภู่โคกหวาย หรือ นายเอกชัย ชัยเชิดชูกิจ หรือ นางลักขณา รัตน์วงศ์สกุล กรรมการสองในสี่คนนี้ลงลายมือชื่อร่วมกัน และประทับตราสำคัญของบริษัท โดยมีผู้ถือหุ้นทั้งหมด 17 คน ส่วนข้อมูลงบการเงินพบว่า ปี 2564 มีรายได้รวม 192,067,527.00 บาท กำไรสุทธิ 10,329,294.00 บาท และปี 2565 มีรายได้รวม 224,422,932.00 บาท เพิ่มขึ้น 16.84% กำไรสุทธิ 9,065,781.00 บาท ลดลง 12.23%

อนึ่ง ก่อนหน้านี้นับตั้งแต่สถานีข่าวท็อปนิวส์ ร่วมผลิตรายการกับสถานีโทรทัศน์เจเคเอ็น 18 และยุบช่องทีวีดาวเทียมของตัวเอง พบว่ามีความเปลี่ยนแปลงบางประการ เช่น กรณีที่ น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก ผู้ประกาศข่าว ออกจากสถานีข่าวท็อปนิวส์ เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ก่อนจะไปรับหน้าที่ผู้อำนวยการข่าว เว็บไซต์แนวหน้าออนไลน์ แม้ต่างฝ่ายต่างจะไม่ระบุสาเหตุที่แท้จริง แต่ก็มีกระแสข่าวว่า เกิดจากทัศนคติไม่ตรงกันระหว่างนายสนธิญาณ กับ น.ส.อัญชะลี เรื่องแนวทางการทำงาน


ที่มาภาพปกจากเฟสบุ๊คสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net