Skip to main content
sharethis

“เศรษฐา” สั่งการเร่งกระบวนการ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม เปิดรับฟังความเห็นจากประชาชนก่อนนำกลับเข้า ครม.พิจารณาแล้วส่งสภา พร้อมกับเร่งรัดให้ กระทรวงทรัพย์ฯ นำ พ.ร.บ.อากาศสะอาดเข้า ครม.เพื่อพิจารณาส่งสภาเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ม.ค.67

31 ต.ค.2566 ชัย วัชรงค์ โฆษกคณะรัฐมนตรี แถลงข่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงประเด็นที่ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีข้อสั่งการ 2 เรื่อง และประเด็นที่ ครม.ได้มีการพิจารณาในวันนี้

เรื่องแรก แศรษฐา ได้สั่งการให้ ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมเร่งรัดนำ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมให้นำไปรับฟังความเห็นประชาชน ก่อนนำกลับเข้ามาให้ ครม.พิจารณาเพื่อที่จะส่งต่อให้รัฐสภาพิจารณาต่อภายใน 15 วัน พร้อมกันนั้นก็ได้มอบหมายรัฐมนตรีสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการประมูลงานเวิลด์ไพรด์เพื่อที่จะให้ไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน Bangkok World Pride ในปี 2568

เรื่องที่สอง นายกฯ ได้สั่งการให้พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำพ.ร.บ.อากาศสะอาดนำเข้า ครม.ภายใน 15 วัน เพื่อจะได้รีบส่งต่อให้รัฐสภาเพราะนายกรัฐมนตรีกังวลปัญหาเรื่อง PM2.5 ที่ปีนี้จะเริ่มเป็นปัญหาในช่วงมกราคม 2567 จึงเร่งหาทางป้องกันปัญหานี้

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net