Skip to main content
sharethis

ถาวร เสนเนียม สมัครเข้าเป็นสมาชิก รทสช. ลั่นพร้อมทำงานตามที่มอบหมาย เพราะมีอุดมการณ์ตรงกันโดยเฉพาะการแก้ทุจริต-ช่วยเหลือประชาชน-ลดความเหลื่อมล้ำ เผยออกจากพรรคไทยภักดีด้วยดี 

 

24 ต.ค. 2566 เว็บไซต์ มติชนออนไลน์ รายงานวันนี้ (24 ต.ค.) ที่ทำการพรรครวมไทยสร้าง (รทสช.) ถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคม และอดีตแกนนำพรรคไทยภักดี สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมี พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค ไตรรงค์ สุวรรณคีรี แกนนำพรรค วิทยา แก้วภราดัย สส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยสมาชิกพรรคต้อนรับอย่างอบอุ่น และสวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติให้

ถาวร เสนเนียม (ที่มา: เพจเฟซบุ๊ก 'พรรคไทยภักดี')

ถาวร เสนเนียม เปิดเผยว่า การย้ายมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติครั้งนี้ ตนดูที่อุดมการณ์ ดูแนวทางการทำงานของพรรค และที่สำคัญตัวผู้บริหารพรรค พบว่าผลงานที่ปรากฏจับต้องได้หลังจากเข้าร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ จะเห็นได้ว่าสิ่งที่พรรครวมไทยสร้างชาติให้คำมั่นสัญญาไว้กับประชาชน และนโยบายของพรรคก่อนเข้าร่วมรัฐบาลสามารถทำได้จริง สิ่งเหล่านี้ตนจึงมั่นใจว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคที่เป็นความคิดและมีอุดมการณ์ตรงกัน

ทั้งนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดแนวทางของพรรครวมไทยสร้างชาติตรงกับความต้องการของประชาชน เพราะประชาชนต้องการเห็นการลดความเหลื่อมล้ำ การปฏิรูปประเทศ ต้องการให้ลดราคาพลังงาน และที่สำคัญกว่านั้นคือการแก้ไขปัญหาทุจริต พรรครวมไทยสร้างชาติได้ดำเนินการแล้ว ได้ทำแล้วและทำต่อไป เมื่อสิ่งที่ตนเฝ้ามองเห็นว่าแนวทางตรงกันเชื่อถือได้ และเดินไปข้างหน้าได้ ตนจึงเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อร่วมทำงานด้วย

ถาวร กล่าวว่า ตนเข้ามาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะสมาชิกพรรคธรรมดาคนหนึ่ง ส่วนกรรมการบริหารพรรคจะมอบหมายให้ทำอะไรตนทำได้หมด ขออย่ารังแกประชาชน อย่าตระบัดสัตย์ อย่าทุจริต ต้องแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ ร่วมปฏิรูปประเทศ แก้ไขความยากจน การถูกขูดรีดถูกเอาและเอาเปรียบ การที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งทุน ขายพืชผลทางการเกษตรไม่ได้ ราคาพลังงานแพง ถ้าสิ่งเหล่านี้มอบหมายให้ตนแก้ไขตนทำได้

"ผมเข้ามาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติรู้สึกอบอุ่น ดีใจที่ได้รับเกียรติทั้งที่ เป็นบุคคลธรรมดา ชื่อไม่ได้ติดอยู่บนหอคอย แต่มีทางให้เดิน ขอฝากถึงประชาชนที่จับตามองการทำงานของรัฐบาล ผมจะไม่ละเว้นคนชั่วเด็ดขาด ขอให้ประชาชนสบายใจได้ สิ่งที่ประชาชนคาดหวังจากผม จากพรรคครวมไทย ก็พร้อมที่จะแก้ไขปัญหาให้" ถาวร กล่าว

ถาวร กล่าวย้ำว่า ตนกับ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ไม่ได้มีความขัดแย้งกันได้พูดคุยกันแล้วจากกันด้วยดี อุดมการณ์ยังเหมือนกัน ได้ฝากพรรคไทยภักดีให้วรงค์ ดูแลต่อไป เราแยกกันเดิน แต่รวมกันแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เมื่อบ้านหลังนี้เปิดโอกาสให้มาทำหน้าที่ที่คล่องตัวมากขึ้นจากการเป็นรัฐบาล สามารถรับความทุกข์ความเดือดร้อนของประชาชนไปสู่การปฏิบัติได้ ก็จะเป็นประโยชน์กับประชาชนมากกว่า

สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ลาออก สส.บัญชีรายชื่อ รทสช.

ในวันเดียวกัน อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรค รทสช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมพรรค เผยว่า สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้แจ้งต่อที่ประชุมพรรคว่าได้ยื่นใบลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ มีผลวันนี้ สำหรับเหตุผลที่ลาออก เนื่องจากต้องการทุ่มเทเวลามาทำงานให้พรรคมากยิ่งขึ้น

อัครเดช กล่าวว่า สุพัฒนพงษ์ ถึงแม้จะลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ แต่ไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรค ยังเป็นประธาน สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ และเป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรคอยู่ สุพัฒนพงษ์ แจ้งต่อที่ประชุมว่า หลังจากนี้จะทำงานให้พรรคอย่างเต็มที่ จะใช้เวลาที่มีอยู่ทำงานให้กับพรรคมากขึ้น โดยเฉพาะการกำหนดยุทธศาสตร์และนโยบายของพรรคที่ได้รับปากกับประชาชนไว้ เพื่อขับเคลื่อนร่วมกับรัฐมนตรีของพรรคให้เป็นรูปธรรมอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

"สุพัฒนพงษ์ต้องการใช้เวลามาทำงานให้กับพรรคมากขึ้น เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และนโยบายของพรรค ตามที่รับปากกับประชาชนไว้ตอนหาเสียง การลาออกก็ส่งผลให้ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู หรือ แม่เลี้ยงติ๊ก ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อได้ขยับขึ้นมาเป็น สส.บัญชีรายชื่อแทน จะได้ใช้ความรู้ความสามารถทำงานในสภาต่อไป" โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net