Skip to main content
sharethis

'คารม พลพรกลาง' รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ก่อนทำหน้าที่ทีมโฆษกรัฐบาล ย้ำนำความรู้ประสบการณ์มาทำงานสื่อสารให้ประชาชนเกิดความเข้าใจบนพื้นฐานไม่ให้เกิดปัญหา

27 ก.ย.2566 สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล รายงานว่า วันนี้ (27 ก.ค.) เวลา 10.45 น. คารม พลพรกลาง ได้ทำการสักการะพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า ศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตา ศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ในโอกาสรับตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

คารม กล่าวว่า นับเป็นวันแรกหลังจากคำสั่งประกาศแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ต้องขอบคุณ นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และผู้บริหารพรรคภูมิใจไทยทุกท่านที่มอบความไว้วางใจให้โอกาสมาทำหน้าที่ตรงนี้ ถือเป็นเรื่องที่ต้องเรียนรู้ใหม่ ตัวเองเป็นนักกฎหมายไม่ใช่สื่อมวลชน แต่สิ่งหนึ่งที่ได้เรียนรู้มาจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้พบปะพี่น้องสื่อมวลชน และอยู่ในแวดวงการเมืองมา 20 กว่าปี จะนำความรู้ประสบการณ์ที่ได้รับมาทำหน้าที่รองโฆษกรัฐบาลในการสื่อสารให้เกิดความเข้าใจบนพื้นที่ฐานไม่ให้เกิดปัญหา ให้บ้านเมืองสามารถเดินไปได้ บนพื้นฐานความรักความสามัคคี

คารม ยืนยัน ตั้งใจเข้าทำหน้าที่ใหม่ ซึ่งเป็นงานฝ่ายบริหาร จะต้องทำงานให้สอดคล้องกับโฆษกรัฐบาลตามนโยบายของรัฐบาล โดยจะสื่อสารผลงานรัฐบาลในภาพรวม เน้นกระทรวงที่พรรคภูมิใจไทยรับผิดชอบเป็นหลัก ขอโอกาสในการทำงานเพื่อประชาชน และเพื่อประเทศชาติ จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ให้เกียรติสื่อมวลชนเป็นหลัก หากสื่อมวลชนต้องการสอบถามประเด็นไหนที่อยู่ในความรับผิดชอบ ก็พร้อมให้ชี้แจงให้สื่อมวลชนได้รับทราบ พร้อมกล่าวย้ำ ว่าไม่ใช่คนเก่ง แต่เป็นคนที่เรียนรู้ไว และมีเหตุผล ตั้งใจจะทำงานให้ดีทั้งในส่วนของรัฐบาลและของพรรคภูมิใจไทย

 

อนึ่ง คารม เลือกตั้งปี 66 เขาลงสมัครสมัคร สส.ร้อยเอ็ด ในนามพรรคภูมิใจไทย แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง โดยก่อนหน้านี้เคยเป็นทนายความให้กับคนเสื้อแดง ต่อมาเลือกตั้งปี 62 เป็น สส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ และเมื่ออนาคตใหม่ถูกยุบพรรค เกิดปรากฏการณ์ สส.อนาคตใหม่ ย้ายซบพรรคการเมืองอื่น แม้ขณะนั้นคารมยังมาต่อกับพรรคก้าวไกล แต่หลายครั้งพบว่าเขาโหวตสวนมติพรรค เช่น สวนมติพรรคที่ต้องการโหวตไม่ไว้วางใจ อนุทิน ชาญวีรกุล  รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข และ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม โดย คารม โหวตไว้วางใจ ทั้งคู่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net