Skip to main content
sharethis

เศรษฐา ทวีสิน เผยกับบลูมเบิร์ก หาก ทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษ จะขอคำปรึกษาและมีบทบาทช่วยรัฐบาล มั่นใจจะทำให้มีเสถียรภาพอย่างมาก

 

22 ก.ย.2566 เมื่อวันที่ 21 ก.ย. บลูมเบิร์ก (Bloomberg) เผยแพร่คำสัมภาษณ์ของ เศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ระหว่างเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติสามัญครั้งที่ 78 ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ถึงกรณีทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หาก พ้นโทษ นั้น เศรษฐา ระบุว่า จะให้มีบทบาทในรัฐบาลชุดปัจจุบัน เนื่องจากจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่รัฐบาลและประเทศไทย โดยย้ำด้วยว่า ตนต้องไปขอคำปรึกษาจากทักษิณ พร้อมเชื่อว่าถึงตอนนั้นทักษิณจะเข้ามามีบทบาทในรัฐบาลชุดใหม่นี้ และจะทำให้รัฐบาลชุดนี้มีเสถียรภาพอย่างมาก

นอกจากนี้ เศรษฐา ยังระบุถึง ความพยายามฟื้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ยังคงมีอัตราการเติบโตตามหลังหลายประเทศในภูมิภาคเดียวกันหลังจากอยู่ภายใต้การปกครองของรัฐบาลทหารมานานเกือบ 10 ปี

อนึ่ง ทักษิณ เดินทางกลับมาเมื่อ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นถูกนำตัวไปคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพอย่างไรก็ตามในเวลา 00.20 ของวันที่ 23 ส.ค.เขาจะถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจเนื่องจากแพทย์โรงพยาบาลราชทัณฑ์ลงความเห็นว่าควรส่งตัวรักษาหลังทักษิณปรากฏอาการแน่นหน้าอกกระทันหัน ค่าออกซิเจนต่ำ และค่าความดันโลหิตสูงมาก ต่อมา 1 ก.ย.66 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่พระบรมราชโองการของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวพระราชทานพระมหากรุณาอภัยลดโทษให้แก่ ทักษิณ ที่ทำให้ลี้ภัยทางการเมืองอยู่ต่างประเทศกว่า 15 ปี โดยการลดโทษดังกล่าวทำให้เหลือจำคุกอีก 1 ปีจาก 8 ปี เนื่องจากเคยทำประโยชน์ให้ประเทศชาติและประชาชน อีกทั้งยังมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกทั้งยังยอมรับผิดมีความสำนึก พร้อมทั้งยังมีปัญหาสุขภาพเจ็บป่วยต้องรักษา

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net