Skip to main content
sharethis

'เศรษฐา' อัดกลางเวทีแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติของ วปอ. ชี้เป็นสถาบันสร้างคอนเน็คชั่นอภิสิทธิ์ชนท็อป 1% ของประเทศนี้ เตือนเยาวชนจับตาอยู่ วอนใช้สายสัมพันธ์เพื่อประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำ ความยากจน  ความยากลำบาก

 

15 ก.ย.2566 วานนี้ (14 ก.ย.) เวลา 16.00 น. ที่อาคารอเนกประสงค์ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดินแดง กรุงเทพฯ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานรับฟังการแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติของสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ โดยมี พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา เข้าร่วมรับฟัง 

ภายหลังรับฟังการแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติของสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่จบการศึกษา จากสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ซึ่งเป็นสถาบันที่ทรงเกียรติ ล้วนเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ บางคนประสบความสำเร็จเป็นผู้บริหาร เป็นผู้นำองค์กร ทั้งในภาครัฐและเอกชน เป็นไปได้ว่าบางคนในที่นี้ อาจจะได้มายืนอยู่ในจุดที่ตนเองยืนอยู่ตรงนี้ในอนาคต หวังว่าทุกคนจะได้ประโยชน์จากหลักสูตรที่จบลงไป  และจะสามารถนำความรู้จากที่นี่ ไปสร้างประโยชน์ต่อไปในอนาคต ซึ่งตนเองไม่ได้มีโอกาสที่ได้เข้าศึกษาในสถาบันแห่งนี้  

"สำหรับ วปอ.ยังพาทุกท่านเข้ามาทำความรู้จักซึ่งกันและกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน เกิดเป็นสมาคม สร้างสังคมและกลายเป็นสายสัมพันธ์อันดีของทุกๆท่านในที่นี้ ความแข็งแกร่งของเหล่าศิษย์เก่าเป็นที่ประจักษ์ในสังคมไทย เส้นสายสัมพันธ์คอนเน็คชั่นของพวกท่านในประเทศ ทำให้พวกท่านเป็นบุคคลพิเศษหรือเรียกว่าอภิสิทธิ์ชนก็ว่าได้ เป็นท็อป 1% หรือน้อยกว่านั้นของประเทศนี้ เป็นสถาบันที่คนอยากเข้ามาศึกษา ที่อยากได้รับเกียรติเข้ามาอยู่ในที่นี้ คอนเน็คชั่นที่ท่านได้รับจากสถาบันนี้จะสามารถให้ประโยชน์ต่ออาชีพการงานของพวกท่าน ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ ภาครัฐวิสากิจ ภาคประชาสังคมหรือต่อยอดธุรกิจได้อย่างมหาศาล" 

"ขอฝาก ขอวิงวอน ขออ้อนวอนจากใจจริง ขอให้ทุกท่านใช้ความรู้ความสามารถและสายสัมพันธ์จากที่นี้ให้เกิดประโยชน์โดยคำนึงถึงการใช้ทรัพยากรของรัฐ ไม่ได้ใช้แต่สิทธิ์ ให้ดูถึงหน้าที่ด้วย ให้ดูถึงความเหมาะสมเพราะทุกสายตาในประเทศจับจ้องกันท่านอยู่เพราะท่านเป็นบุคคลพิเศษเป็นบุคคลที่จะเป็นผู้นำของประเทศนี้ในทุกๆ ด้าน การกระทำของท่านเป็นที่จับจ้องของคนทุกชนชั้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชน คอนเน็คชั่นเหล่านี้ไม่ใช่จะเป็นประโยชน์แก่ท่านอย่างเดียวแต่ครอบคลุมไปถึงองค์กรที่ท่านทำงานอยู่ และผมอยากให้แพร่ครอบคลุมถึงคนอื่นและสังคมของท่านด้วย ไม่ว่าจะสังคมที่เล็กหรือใหญ่ก็ตามที" เศรษฐา กล่าว

นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำว่า ถือเป็นหน้าที่ของพวกพวกเราทุกคน ที่จะต้องช่วยเหลือคนตัวเล็ก ช่วยเหลือสังคม ให้พวกเขายืนอยู่ในสังคมได้ ความสามารถของทุกท่าน หากนำมาช่วยเหลือประเทศชาติ จะช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ความยากจน  ความยากลำบาก ที่เพื่อนร่วมชาติของพวกเราอีกหลายคนกำลังเผชิญอยู่ และทุกท่านจะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสถาบันที่ร่วมกันส่งต่ออนาคตที่ดีกว่าให้กับลูกหลานของพวกเราทุกคน   

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net