Skip to main content
sharethis

‘พิธา’ นำทัพ 30 แกนนำ-สส.ก้าวไกล ดาวกระจายปักธง 5 จุดทั่วแกลง-เขาชะเมา หาเสียงโค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3 ชวนคนที่ยังไม่เลือกรอบ 14 พ.ค. พิจารณาก้าวไกลอีกครั้ง รับรองไม่ผิดคำพูด ก่อน-หลังเลือกตั้งตรงปกเหมือนเดิม เชื่อทั้งสามพรรคแข่งยุติธรรม มั่นใจคนระยองซื้อไม่ได้ ด้าน 'จุรินทร์' ชู 7 เหตุผล ให้ชาวแกลง-เขาชะเมา ควรเลือก 'หมอบัญญัติ'

9 ก.ย.2566 ทีมสื่อพรรคก้าวไกล รายงานต่อสื่อมวลชนว่า วันนี้ (9 ก.ย.) แกนนำและ สส.พรรคก้าวไกล กว่า 30 ราย ร่วมกิจกรรมรณรงค์ทั่ว อ.แกลง และ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ช่วยหาเสียงให้กับ พงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3 จากพรรคก้าวไกล โดยเริ่มกิจกรรมในช่วงเช้า แยกกลุ่มเป็น 5 สาย พบปะพูดคุยกับประชาชนตามจุดต่างๆ ในบรรยากาศที่เป็นกันเองตามร้านกาแฟ ในขณะที่บางสาย ได้ทำกิจกรรมหาเสียงโดยยืนปักหลักกลางสี่แยก แจกสื่อหาเสียงและประกาศประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งซ่อมที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งร่วมกิจกรรมในช่วงเช้าพร้อมกับพงศธร ที่สวนเย็นเซ ต.เขาน้อย อ.เขาชะเมา ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มาติดตามทำข่าวกิจกรรมหาเสียงในวันนี้ โดยระบุว่าวันนี้ ทั้งตนและแกนนำตลอดจน สส.พรรคก้าวไกล จะใช้วันเสาร์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้งวันพรุ่งนี้ ในการระดมหาเสียงให้เต็มที่จนหมดเวลาหาเสียง โดยคืนนี้ตนก็จะยังอยู่ที่ระยอง และพรุ่งนี้ก็จะอยู่สังเกตการณ์และให้กำลังใจอาสาสมัคร ที่ตั้งใจมาช่วยตรวจสอบการลงคะแนนและนับคะแนนหลายร้อยคนที่ร่วมลงชื่อเป็นผู้สังเกตการณ์ผ่านช่องทางต่างๆ และคาดหวังว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปอย่างบริสุทธิ์และยุติธรรม

สำหรับการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ พรรคก้าวไกลมีความมั่นใจเกินร้อย แต่ก็จะไม่ประมาทจนนาทีสุดท้าย จากข้อมูลเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ยังมีคนที่ตัดสินใจไม่เลือกก้าวไกลอยู่กว่า 40% ในการนี้พรรคก้าวไกลจึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนร่วมกันพิจารณาพรรคก้าวไกลอีกครั้ง ตนอยากสื่อสารถึงคนที่ผิดหวังกับการเลือกตั้งที่ผ่านมาหรือรู้สึกว่าเลือกผิดไปเมื่อวันที่ 14 พ.ค. อยากให้ลองเปิดใจกับพรรคก้าวไกลอีกครั้ง ใครที่เจ็บปวดกับผลการเลือกตั้งก็ขอให้มารวมคะแนนกันที่พรรคก้าวไกลได้ รับรองว่าไม่ผิดหวัง เพราะเราไม่ผิดคำพูด ก่อนหรือหลังเลือกตั้งก็จะยังตรงปกเหมือนเดิม และพรรคก้าวไกลเป็นพรรคที่พร้อมรับฟังความคิดความเห็น

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีกระแสข่าวการซื้อเสียงในพื้นที่ ซึ่งพิธาได้ตอบว่ามีคนพื้นที่พูดให้ฟังว่ามีกระบวนการซื้อเสียง แต่ส่วนตัวแล้วไม่เชื่อ เพราะคนระยองซื้อไม่ได้ ระยองเป็นจังหวัดที่มีความเป็นประชาธิปไตยสูง ภูมิทัศน์ทางการเมืองเปลี่ยนไปเยอะพอสมควรแล้ว จึงเชื่อว่าทั้งสามพรรคที่ลงแข่งในครั้งนี้จะสู้อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ตอบสนองเจตจำนงประชาชนได้ สิ่งที่กังวลอย่างเดียวคือด้วยความเป็นการเลือกตั้งซ่อม 3 พันกว่าคะแนนที่ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 14 พ.ค. อาจไม่อยู่ในพื้นที่และอาจจะไม่มาใช้สิทธิ ตนจึงอยากชักชวนให้ประชาชนมาใช้สิทธิในวันพรุ่งนี้ โดยในส่วนของพรรคก้าวไกล เราก็จะทำให้เต็มที่เช่นกัน

จากนั้นในช่วงบ่าย แกนนำและ สส.พรรคก้าวไกลทั้งหมด ได้กลับมาร่วมกันหาเสียงในเขตเมือง ที่แยกสามย่าน อ.แกลง กระจายเดินตามซอยต่างๆ โดยกิจกรรมตลอดทั้งวันได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างอบอุ่น มีผู้นำน้ำ อาหาร และขนม หยิบยื่นให้แกนนำและ สส.พรรคก้าวไกล พร้อมทั้งโบกมือเรียกและส่งเสียงให้กำลังใจตลอดทั้งเส้นทาง ก่อนที่ขบวนหาเสียงทั้งหมดจะจบกิจกรรมก่อนเวลา 17.00 น. ตามกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งกำหนด

'จุรินทร์' ชู 7 เหตุผล ให้ชาวแกลง-เขาชะเมา ควรเลือก 'หมอบัญญัติ'

ด้านพรรคประชาธิปัตย์ รายงานว่า วานนี้ (8 ก.ย. 66) เวลา 17.30 น. จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย สาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ วทันยา บุนนาค "มาดามเดียร์" ร่วมทีมหาเสียงเลือกตั้ง ช่วย นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัคร สส. เขต 3 อ.แกลง-อ.เขาชะเมา จ.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 2 โดยได้ลงพื้นที่หาเสียงรอบ อ.แกลง และ อ.เขาชะเมา และปิดท้ายปราศรัยที่อนุสาวรีย์สุนทรภู่ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง เพื่อรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของชาว อ.แกลง และอ.เขาชะเมา จ.ระยอง ในวันที่ 10 กันยายน ที่จะถึงนี้

จุรินทร์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งแบบบัตรใบเดียว คือเลือกเฉพาะคน ไม่ได้มีบัตรเลือกพรรค สำหรับผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ถือว่าเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนเหนือกว่าคู่แข่งทุกคน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นพ.บัญญัติ มีบทบาทสำคัญในการนำประเด็นของพื้นที่มาขับเคลื่อนในสภา และเข้าประชุมสภาทุกนัด ยกเว้นจะมีภารกิจจำเป็นจริงๆ

นอกจากนี้ในช่วงท้ายของการปราศัย จุรินทร์ได้ ชู 7 เหตุผลสำคัญว่า ทำไมจึงต้องเลือก นพ.บัญญัติ เบอร์ 2 เป็นผู้แทนราษฎรเพื่อรับใช้ชาวแกลง-ชาวเขาชะเมา

1. เลือก "หมอบัญญัติ" เพราะเป็น "คนบ้านเรา" ไม่ใช่คนอื่นคนไกล เวลามีปัญหาความเดือดร้อน สามารถเคาะประตูบ้าน "หมอบัญญัติ" ได้ ไม่มีเหตุผลว่า ทำไมต้องเลือก "คนบ้านอื่น"

2. เลือก "หมอบัญญัติ" เพราะเป็นผู้แทนมาแล้ว 3 สมัย ไม่ต้องซ้อม ไม่ต้องฝึกงานสภา สามารถทำงานได้ทันทีไม่ต้องนับหนึ่งใหม่

3. เลือก "หมอบัญญัติ" เพราะเป็น สส.น้ำดีที่สุดคนหนึ่งในสภา งานสภาทำได้ดี งานพื้นที่ไม่บกพร่อง ไม่ทิ้งพื้นที่ ทำหน้าที่ทุกอย่างได้ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ

4. เลือก "หมอบัญญัติ" เพราะไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยตลอดชีวิตการทำงาน อีกทั้งมีความสุจริต ไม่หมกเม็ด เสียภาษีครบถ้วนทุกครั้ง

5. เลือก "หมอบัญญัติ" เพราะเป็นนักการเมืองที่ดีมีอนาคต และมีศักยภาพสูง

6. เลือก "หมอบัญญัติ" เพื่อให้ พรรคประชาธิปัตย์ ไปแข่งขันทำผลงาน ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้ผลประโยชน์ตกอยู่ที่ประชาชน

7. เลือก “หมอบัญญัติ” เพราะมั่นใจได้ว่าชาวแกลง-ชาวเขาชะเมา จะได้ "ไม่ต้องเลือกตั้งซ่อมอีก"

จุรินทร์ ได้กล่าวปิดท้ายว่า ในวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายนที่จะถึงนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องทุกคนรวมใจกันไปเลือก นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ เบอร์ 2 ให้ได้เข้าไปทำงานในสภา เพื่อรับใช้ชาวแกลง-ชาวเขาชะเมาทุกคน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net