Skip to main content
sharethis

'อานนท์' โพสต์เฟซบุ๊กได้รับหมายเรียกจากศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดไต่สวนถอนประกันตัว ในวันที่ 11 ก.ย. นี้ เวลา 09.00 น. ก่อนหน้านี้ศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวอานนท์ จากคดี ม.112 ม็อบแฮร์รี่พอตเตอร์ ที่ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพ และ คดี พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ม็อบ18พฤศจิกา ที่แยกราชประสงค์

 

10 ส.ค. 2566 อานนท์ นำภา ทนายความและผู้ต้องหาในคดี ม.112 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "อานนท์ นำภา" มีหมายจากศาลอาญากรุงเทพใต้ส่งไปที่บ้าน ระบุ ศาลนัดไปไต่สวนถอนประกันตัว ในวันที่ 11 ก.ย. นี้ เวลา 09.00 น.

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 28 ก.พ.2565  ศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวอานนท์ จากคดี ม.112 ม็อบแฮร์รี่พอตเตอร์ ที่ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพ และ คดี พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ม็อบ18พฤศจิกา ที่แยกราชประสงค์ พร้อมเงื่อนไข 8 ข้อ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการสั่งให้สวมกำไล EM ตลอดเวลา

ก่อนจะสั่งอนุญาตให้ปลดกำไล EM อานนท์ เป็นระยะเวลา 1 เดือน เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2566 พร้อมเงื่อนไขห้ามจำเลยพูดหรือยุยงหรือส่งเสริมให้มีการกระทำใดๆ อันก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และสถาบันศาล ทั้งห้ามยุยงส่งเสริมให้เกิดความไม่สงบของบ้านเมือง รวมทั้งห้ามจำเลยขัดขวางหรือกระทำการใดๆ ให้การดำเนินคดีในศาลนี้เป็นไปด้วยความล่าช้า หากจำเลยผิดเงื่อนไขถือว่าผิดสัญญาประกัน

 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net