Skip to main content
sharethis

กลุ่มทะลุวัง ประท้วง 'เพื่อไทย' จับมือ 'ภูมิใจไทย' ตั้งรัฐบาล ฉีดแอลกอฮอล์ ดักทางออกตัวแทนพรรค ด้าน 'ชลน่าน' รับต้องประเมินสถานการณ์ ระบุหากสามารถมีมาตรการป้องกันให้กลุ่มมวลชนแสดงออกในสถานที่ที่เหมาะสมได้ก็ต้องทำ

7 ส.ค.2566 หลังพรรคเพื่อไทยประกาศแจ้งสื่อ เวลา 16.30 น. ว่าวันนี้ (7 ส.ค.66) จะจัดแถลงข่าวตั้งรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทย โดย 2 พรรคร่วมเพื่อไทยและภูมิใจไทย ซึ่งมีแกนนำพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย ชลน่าน ศรีแก้ว ภูมิธรรม เวชยชัย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ขณะที่แกนนำพรรคภูมิใจไทยประกอบ อนุทิน ชาญวีรกูล พิพัฒน์ รัชกิจประการและศักดิ์สยาม ชิดชอบ ร่วมแถลง

ด้านนอกที่ทำการพรรคกลุ่มมวลชนอิสระนำโดย กลุ่มทะลุวัง เดินทางมาที่ทำการพรรคเพื่อไทย ฉีดแอลกอฮอล์ ดักทางออกตัวแทนพรรคภูมิใจไทย ภายหลังการแถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทยเสร็จสิ้นแล้ว

สำนักข่าวไทย รายงานด้วยว่า ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวหลังแถลงข่าวจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทย ถึงสถานการณ์ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมมากดดันบริเวณด้านหน้าพรรคว่า หลังจากนี้ต้องประเมินสถานการณ์เป็นครั้งว่าหากกลุ่มมวลชนมาจะก่ออันตรายหรือไม่ โดยเฉพาะพี่น้องสื่อมวลชน เราเองจะพยายามดูรายละเอียดตรงนี้ หากสามารถมีมาตรการป้องกันให้กลุ่มมวลชนแสดงออกในสถานที่ที่เหมาะสมได้ก็ต้องทำ

จากนั้น ชลน่าน และภูมิธรรม เวช​ย​ชัย​ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินไปส่ง อนุทิน หัวหน้า​พรรคภูมิใจไทย ขึ้นรถด้านหลังพรรค ก่อนจะขอบคุณและกล่าวขอโทษที่เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น แต่อนุทินยังคงมีสีหน้ายิ้มแย้ม กล่าวทักทายสื่อมวลชน โดยสื่อมวลชนถามว่าวันนี้แฮปปี้หรือไม่ นายอนุทินยิ้มแล้วตอบว่า “โอเคนะ”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net