Skip to main content
sharethis

เผยคลิปชาวต่างชาติทั้งฟินแลนด์ สวีเดน และชาวไทย ยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมีในพิธีเปิดการแข่งขันมวยไทยที่เมืองแกมเปเล ประเทศฟินแลนด์ คอมเมนต์อวยดีต่อใจ ไม่เหมือนคนไทยบางกลุ่มที่ไม่มีจิตสำนึกรักชาติ

31 ก.ค. 66 วานนี้ (30 ก.ค.) เวลา 22.05 น. เฟซบุ๊กเพจ Bangkok I Love You โพสต์คลิปวิดีโอชาวต่างชาติในประเทศฟินแลนด์ยืนตรงเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี ในพิธีเปิดการแข่งขันมวย JMT fight night ที่จัดขึ้น ณ เจเอ็มที เจ้าสมุทร มวยไทย (JMT Jaowsamut Muaythai) ซึ่งเป็นค่ายมวยไทยในเมืองแกมเปเล ประเทศฟินแลนด์ โดยมีชาวเน็ตแชร์และเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมการยืนเคารพเพลงสรรเสริญฯ ว่าเป็นการให้เกียรติประเทศไทย เคารพในหลวงของคนไทย ผิดกับคนไทยบางกลุ่มที่ไม่มีสำนึกรักชาติ

โดยวิดีโอดังกล่าว ต้นทางมาจาก ติ๊กต่อก boyjaowsamut ของ “จ้าวสมุทร เกียรติช่องเขา" ผู้จัดงานและอดีตนักมวยไทยผู้นำศิลปะการต่อสู้แบบไทยไปเผยแพร่ในประเทศฟินแลนด์ มีแคปชั่นระบุว่า งานแข่งดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันในครั้งนี้ 270 -300 คน ทั้งชาวสวีเดน ฟินแลนด์ และไทย โดยเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮลซิงกิ โพสต์ระบุว่า เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮลซิงกิ เข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย

สำหรับ "จ้าวสมุทร เกียรติช่องเขา" หรือ บอย - ธีระพงษ์ จินดาภรณ์ เป็นอดีตนักมวยไทยจาก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ที่ยุติอาชีพนักมวยและย้ายไปตั้งรกรากครอบครัวกับภรรยาที่ฟินแลนด์ ทำให้เขาได้มีโอกาสตั้งค่ายมวยไทยที่นั่น และผลักดันให้มวยไทยเข้าไปอยู่ในหลักสูตรการเรียนการสอนของโรงเรียน ใน 5 โรงเรียนของเขตเทศบาลแกมเปเล ฟินแลนด์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net