Skip to main content
sharethis

พีมูฟแถลงการณ์ "ประณามเครือข่ายฝ่ายอนุรักษ์นิยมทำลายประชาธิปไตย ขัดขวางเจตจำนงประชาชน" เรียกร้องให้ ส.ว. ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อยุติบทบาทที่เป็นอุปสรรคต่อระบอบประชาธิปไตย

 

21 ก.ค. 2566 วานนี้ (20 ก.ค. 2566) ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) ออกแถลงการณ์ "ประณามเครือข่ายฝ่ายอนุรักษ์นิยมทำลายประชาธิปไตย ขัดขวางเจตจำนงประชาชน" ระบุ เครือข่ายกลุ่มอนุรักษ์นิยมทำลายความหวังของประชาชน 14 ล้านเสียงจากการเลือกตั้ง เรียกร้องให้ ส.ว. ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อยุติบทบาทที่เป็นอุปสรรคต่อระบอบประชาธิปไตยและการไม่เคารพเสียงของประชาชน

แถลงการณ์ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ)

เรื่อง ประณามเครือข่ายฝ่ายอนุรักษ์นิยมทำลายประชาธิปไตย ขัดขวางเจตจำนงประชาชน

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ความหวังของประชาชน 14 ล้านเสียงจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นั้น ได้ถูกทำลายลงแล้วด้วยน้ำมือของเครือข่ายกลุ่มอนุรักษ์นิยมที่หวาดกลัวสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลง จนถึงขั้นดึงสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นข้ออ้างในการขัดขวางเจตจำนงของประชาชน ทั้งที่เบื้องหลังคือการหวาดกลัวการทลายโครงสร้างอำนาจผูกขาดทางเศรษฐกิจของกลุ่มพวกพ้องตนเท่านั้น

ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) ขอประณามเครือข่ายอำนาจเก่าผู้ทำลายหลักการประชาธิปไตยทุกองคาพยพ ตั้งแต่ผู้มีส่วนในการรัฐประหาร ผู้มีส่วนในการร่างรัฐธรรมนูญฉบับอัปลักษณ์ในปี 2560 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากฝ่ายรัฐบาลเดิม สมาชิกวุฒิสภาจากคณะรัฐประหาร คณะกรรมการการเลือกตั้ง ศาลรัฐธรรมนูญ และผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมด ทุกภาคส่วนกำลังใช้อำนาจของตนอย่างเกินขอบเขตโดยไม่เห็นหัวประชาชน

เราจึงขอเรียกร้องให้สมาชิกวุฒิสภาลาออกจากตำแหน่งโดยทันที เพื่อยุติบทบาทของตนเองที่เป็นอุปสรรคต่อระบอบประชาธิปไตยและการไม่เคารพเสียงของประชาชน

และเพื่อให้ความหวังของประชาชนยังคงดำเนินต่อไปได้ เราขอเรียกร้องให้พรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากขั้วรัฐบาลเดิมทั้ง 8 พรรค ต้องจับมือกันให้มั่นและจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ไม่หวั่นไหวต่อการกีดกัน ปิดกั้น และทำลายเจตจำนงของประชาชนจากฝ่ายใดก็ตาม

นอกจากนั้น เราขอเรียกร้องให้ประชาชนทุกกลุ่มองค์กรได้ออกมาร่วมแสดงเจตจำนงร่วมกันต่อปรากฏการณ์อันบิดเบี้ยวนี้ และปกป้องระบอบประชาธิปไตย ที่อำนาจอธิปไตยเป็นของพวกเรา “ประชาชน” ทุกคน

Respect My Vote. จงเคารพเสียงของประชาชน

20 กรกฎาคม 2566

 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net