Skip to main content
sharethis

ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) ออกแถลงการณ์ประณาม ‘แนวร่วมพรรคอันดับ 1’ คุกคาม ส.ว. ชี้เป็นภัยความมั่นคง

17 ก.ค. 66 ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) ออกแถลงการณ์ประณาม ‘แนวร่วมพรรคอันดับ 1’ คุกคาม ส.ว. ชี้เป็นภัยความมั่นคง 

แถลงการณ์

สังคมไทยกำลังอยู่ในสภาวะไม่ปกติ จากพฤติกรรมอันก้าวร้าว ป่าเถื่อน ไล่ล่า คุกคาม รุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของบุคคลอื่นผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ จนทำให้บุคคลที่ถูกกระทำต้องมีวิถีชีวิตที่ไม่ปกติสุข ขาดความปลอดภัยในการดำเนินชีวิตประจำวัน และเสื่อมเสียชื่อเสียงทั้งของตัวเองจนลามไปถึงคนในครอบครัวและธุรกิจ จากกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย และเป็นแนวร่วมของพรรคการเมืองที่ได้เสียงมาเป็นอันดับหนึ่งจากการเลือกตั้ง

ศชอ. ขอประณามการกระทำดังกล่าวว่าเป็นการบ่อนทำลายความสงบสุขของคนในสังคม และเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศชาติ

ศชอ. ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่กำลังถูกกระทำ และพร้อมที่จะยืนอยู่เคียงข้างให้ความช่วยเหลือกับทุกท่านที่กล้าจะลุกขึ้นมาใช้กฎหมายในการปกป้องสิทธิของตัวเอง

ศชอ. (ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์)

16 กรกฎาคม 2566

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net