Skip to main content
sharethis

ร้านค้าหลายแห่งประกาศไม่ให้ ส.ว.ที่ไม่โหวตให้ “พิธา” รวมถึงครอบครัวใช้บริการ กกต.ก็โดนด้วย พร้อมกับชาวเนตตั้ง #ธุรกิจสว ชี้เป้าแบนธุรกิจในเครือข่ายของ ส.ว.ไปด้วย

14 ก.ค.2566 หลังจากผลโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ปรากฏออกมาว่าพิธา ลิ้มเจริญรัตน์จากพรรคก้าวไกลพรรคที่ได้คะแนนเสียงเลือกตั้งมาเป็นอันดับหนึ่งด้วยจำนวนกว่า 14 ล้านเสียงไม่ถูกเลือกให้เป็นนายกฯ และยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้เพราะแม้ว่า 8 พรรค 311 เสียงร่วมกับอีก 13 ส.ว.จะช่วยกันขานชื่อพิธาให้เป็นนายกฯ แล้วก็ตาม

ทำให้วันนี้เกิดกระแสในโซเชียลมีเดียที่ร้านค้าต่างๆ ออกมาประกาศว่าจะไม่ให้ ส.ว.และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้าร้านค้าหรือบริการของตน เช่น สนามแบดมมินตัน หรือการให้ส่วนลดลูกค้าที่มาใช้บริการแล้วมีการด่า ส.ว.อย่างร้าน Cococay by mecha

นอกจากนั้นยังเกิดแฮชแท็ก #ธรกิจสว ในทวิตเตอร์ที่มีคนเอารายชื่อร้านค้าธุรกิจของ ส.ว.และส.ส. ไปจนถึงธุรกิจของครอบครัวคนเหล่านี้มาเปิดชื่อเพื่อให้คนร่วมกันเลิกใช้บริการด้วย ล่าสุดเวลา 17.55 น. มีคนติดแฮชแท็กนี้แล้วประมาณ 546,000 ทวีต

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเมื่อเวลา 21.00 น. เพจ Hawon Thailand - ฮาวอน โพสต์ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เป็นกระแสในขณะนี้ พร้อมยืนยันว่า ร้านยึดมั่นและสนับสนุนในระบอบประชาธิปไตยมาโดยตลอด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net