Skip to main content
sharethis

กลุ่มรักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์ ชุมนุมหน้ากงสุลสหรัฐฯ ประจำเชียงใหม่ เรียกร้องหยุดแทรกแซงกิจการภายในประเทศไทย

3 ก.ค. 66 สำนักข่าวเดอะสแตนดาร์ด รายงานว่า วันนี้ (3 ก.ค.) ที่บริเวณด้านหน้าสถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำเชียงใหม่ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ กลุ่มรักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่ จำนวนประมาณ 100 คน นำโดย ภูสุดา รณะบุตร รวมตัวชุมนุมเพื่อแสดงจุดยืนในการปกป้องสถาบันหลักของชาติ 

สยามรัฐ รายงานด้วยว่า ภูสุดา นำหนังสือที่แปลเป็นภาษาอังกฤษยื่นในช่องส่งเอกสารต่อสถานกงสุลฯ โดยไม่ได้เรียกร้องให้มีตัวแทนออกมารับหนังสือแต่อย่างใด 

ภูสุดา กล่าวว่า สาเหตุที่กลุ่มรักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่เดินทางมาชุมนุมหน้าสถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกาประจำเชียงใหม่ในครั้งนี้ ก็เพื่อแสดงเจตนารมณ์ว่าเราพร้อมที่จะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต และการดำเนินการในครั้งนี้จะเป็นการจุดประกายในการสร้างความรัก ความสันติ ความสงบ ความสามัคคี รู้คุณแผ่นดินถิ่นเกิด รู้คุณชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ภูสุดา กล่าวอีกว่า การที่พวกตนมาแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันก็เพื่อส่งสารถึงรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ให้หยุดคิดที่จะเป็นประเทศมหาอำนาจเพียงประเทศเดียว อย่าถือผลประโยชน์ของตนเป็นเป้าหมายสูงสุด โดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศอื่น อย่านำคำกล่าวอ้างเรื่องสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพมาก้าวก่ายกิจการภายในของประเทศไทยและหยุดแทรกแซงกิจการภายในของไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ ม.112 โดยยืนยันว่าหากยังไม่หยุดพฤติกรรมที่คิดจะล้มล้างสถาบันฯ จะกลับมามากกว่านี้อีก และยืนยันไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมืองในวันเปิดสภาในการสรรหาประธานสภาในวันนี้แต่อย่างใด

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net