Skip to main content
sharethis

'สิริน' ส.ส.ก้าวไกล เขตทวีวัฒนา โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษกรณีทำร้ายร่างกายแฟนสาว โต้รายละเอียดเหตุการณ์ที่เผยแพร่บนสื่อก่อนหน้านี้ไม่เป็นความจริง ทั้งสองฝ่ายยังไม่เคยมีการให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด ด้าน ตร.จ่อเรียก 2 ฝ่ายเคลียร์ 30 มิ.ย.นี้

 

สืบเนื่องจากเมื่อ 28 มิ.ย. 2566 ปรากฏข่าวรายงานกรณีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขตทวีวัฒนา พรรคก้าวไกล ทำร้ายร่างกายแฟนสาวของตนเอง และผู้เสียหายแจ้งความที่ จ.ชลบุรี

29 มิ.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊ก "สิริน สงวนสิน" ส.ส.พรรคก้าวไกล เขตทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน โพสต์ข้อความขอโทษต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจากกรณีทำร้ายแฟนสาว และเผยว่าสาเหตุที่โพสต์ข้อความช้า เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ 

นอกจากนี้ สิริน ยังโพสต์ชี้แจงกรณีที่ก่อนหน้านี้มีสื่อรายงานข่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพราะตัวเขาเป็นห่วงแฟนสาว ไม่เป็นความจริง เนื่องจากทั้งสิริน และแฟนเขายังไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์รายละเอียดเหตุการณ์แต่อย่างใด 

รายละเอียดโพสต์

ผมขออภัยอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ก่อนอื่นต้องขออภัยต่อผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทั้งหมด และพี่น้องประชาชน ที่ผมออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ที่ปรากฏเป็นข่าวล่าช้า เนื่องจากผมประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย ศีรษะแตก จึงใช้เวลาสองวันที่ผ่านมาในการรักษาตัว

ผมเสียใจอย่างมากในสิ่งที่ได้ทำลงไป ผมขออภัยคุณเอ (นามสมมุติ) คุณพ่อคุณแม่ของคุณเอ (นามสมมุติ) และขออภัยพี่น้องประชาชนที่ได้เลือกผมเข้ามาทำหน้าที่ ส.ส. ที่ทำให้ทุกท่านผิดหวัง 

จากนี้ผมยินดีเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย และการสอบสวนวินัยจากพรรคก้าวไกล และจะน้อมรับผลที่ตามมาจากการกระทำที่ปราศจากความยั้งคิดของผมโดยดุษฎี

ทั้งนี้ ผม และคุณเอ (นามสมมุติ) ยืนยันว่า ข่าวที่สื่อนำเสนอรายละเอียดเหตุการณ์ และอ้างว่าผมให้ข้อมูลว่าทำไปเพราะความเป็นห่วงคุณเอ (นามสมมุติ) ทั้งหมดไม่เป็นความจริง ผมและคุณเอ (นามสมมุติ) ยังไม่เคยให้สัมภาษณ์หรือกล่าวถึงเหตุการณ์นี้แม้แต่ครั้งเดียว และไม่เคยคิดจะอ้างว่ากระทำไปด้วยความเป็นห่วง

ผมขอแสดงความสำนึกผิดและขออภัยต่อผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ทุกคนด้วยใจจริง

ก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊กสื่อ 'Voice TV' รายงานวันนี้ (29 มิ.ย.) เมื่อเวลา 15.21 น. ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า พรุ่งนี้ (30 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อวิน ชลบุรี จะเรียกทั้งคู่ไปไกล่เกลี่ย โดยแหล่งข่าวภายในพรรคก้าวไกล ระบุว่า ส.ส.เขตทวีวัฒนา ซึ่งเป็นฝ่ายชาย ยอมรับกับเรื่องที่เกิดขึ้น และยินดีไปไกล่เกลี่ยในวันพรุ่งนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงสัมมนา ส.ส.พรรค ที่สนามกอล์ฟพัฒนาสปอร์ตคลับ หลังจากชนะเลือกตั้งปี 2566 เป็นช่วงที่ฝ่ายชายได้คบหากับแฟนสาวได้ประมาณ 1 เดือนเศษ และในวันที่สัมมนา ฝ่ายหญิงได้มาเที่ยวกับเพื่อนที่พัทยา และได้มีการพูดคุยกัน ซึ่งฝ่ายชายระบุว่ากังวลเรื่องการเดินทางว่าจะเกิดอันตราย ทำให้มีปากเสียงกันจนเกิดการกระทบกระทั่งในที่สุด ส่วนสาเหตุที่ยังไม่เปิดเผยเรื่องนี้ เนื่องจากกังวลว่าเมื่อเป็นข่าวแล้วจะทำให้ไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว

ซึ่งตรงส่วนนี้ 'สิริน' ได้ออกมาโพสต์บอกว่า ไม่เป็นความจริง เนื่องจากทั้ง 2 คนยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์รายละเอียดเหตุการณ์ ตามที่รายงานข้างต้น

แหล่งข่าวในพรรคก้าวไกล ระบุด้วยว่าภายหลังเกิดเรื่องขึ้น ฝ่ายชายไม่ได้นิ่งนอนใจ และยอมรับในการกระทำ รวมถึงผลของการดำเนินคดีและวินิจฉัยบทลงโทษทางวินัยของพรรคก้าวไกล ส่วนฝ่ายหญิงนั้น ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ช่วยหาเสียงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ภายหลังเข้าพบ สภ.บ่อวินแล้ว พรรคก้าวไกลเตรียมเรียกทั้งคู่มาเจรจาไกล่เกลี่ยด้วยเช่นกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net