Skip to main content
sharethis

การประชุมหารือ ปธ.สภา ระหว่าง ก้าวไกล และเพื่อไทย เลื่อนไม่มีกำหนด หลังกำหนดการเดิมจะจัดในวันที่ 28 มิ.ย. 2566 ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย หลัง กก.บห.พรรคเพื่อไทย ยืนยันสูตรเจรจา 14+1 เมื่อเย็นวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา

 

28 มิ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (27 มิ.ย.) เวลา 23.11 น. ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกลแจ้งสื่อมวลชนว่า การประชุมระหว่างพรรคก้าวไกลแกับเพื่อไทย ซึ่งเดิมมีกำหนดการจัดขึ้นวันที่ 28 มิ.ย.นี้นั้น ขอเลื่อนออกไปก่อน หากมีกำหนดการใหม่จะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง

เดิมมีนัดหมายของ 2 พรรคที่จะประชุมร่วมกันเพื่อวางทิศทางและตำแหน่งทางการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาลและประธานสภา ในวันที่  28 มิ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย 

ทั้งนี้ช่วงเย็นที่ผ่านมาเพิ่งแถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคเพื่อไทย เพื่อหารือถึงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งพรรคเพื่อไทยยืนยันในสูตรเจรจาขอ 14+1 คือ ตำแหน่งรัฐมนตรี 14 ตำแหน่ง และตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรหรือประธานรัฐสภา 1 ตำแหน่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net