Skip to main content
sharethis

18 มิ.ย. 2566 สื่อหลายสำนัก อาทิ ข่าวสด สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น และ สยามรัฐ รายงานตรงกันว่าตำแหน่งประธานสภาระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล หารือลงตัวและพร้อมแถลงในวันที่ 22 มิ.ย. ซึ่งป็นวันที่ 8 พรรคร่วมรัฐบาลนัดประชุมที่พรรคก้าวไกล โดยทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศรับรองส.ส. ในวันที่ 21 มิ.ย. ทำให้จำเป็นต้องหาข้อยุติเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้นเพื่อที่จะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป คือการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ความขัดแย้งกันของทางแกนนำทั้งพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล มีแนวโน้มลดลงจากการแถลงข่าวร่วมกันล่าสุด ระหว่าง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มั่นใจว่าจะไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้น

โดยมีสัญญาณว่าคณะเจรจายังไม่มีการกลับมาถกอะไรเพิ่มเติม ซึ่งตอนนี้กำลังเดินหน้าตามไปตามขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง แต่หากเกิดความขัดแย้งขึ้นก็ยังมั่นใจว่าจะสามารถหาข้อยุติในวงถกได้

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เหตุผลที่พรรคก้าวไกล จำเป็นต้องได้เก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยืนยันผลักดันวาระทั้ง 3 ข้อตามนโยบายของพรรค

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net