Skip to main content
sharethis

‘ต๊อด-ปิติ’ ทายาทรุ่นที่ 4 ของเบียร์สิงห์ โพสต์เชียร์ก้าวไกล ตอบคอมเมนต์เห็นด้วยสุราก้าวหน้า ‘บุญรอด’ พร้อมปรับธุรกิจตาม

19 พ.ค. 66 ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ทายาทรุ่นที่ 4 ของสิงห์ ผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่และรายแรกของประเทศไทย โพสต์ ภาพการรวมตัวของประชาชนในพื้นที่นนทบุรี เพื่อต้อนรับขบวนของ ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย พร้อมข้อความ “มิติใหม่ครับ”

มีผู้คอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวกว่า 500 คอมเมนต์ รวมถึงมีคนที่ถามว่า “อยากรู้ว่าพี่ต๊อดคิดยังไงกับสุราก้าวหน้า ? มีความกังวลมั้ยถ้ากฏหมายผ่าน ซึ่งจะกระทบต่อกลุ่มทุนเหล้าเบียร์ไม่มากก็น้อย” 

ทายาทเบียร์สิงห์ ตอบคำถามดังกล่าวว่า “ผมเห็นด้วยมาแต่เริ่มแล้วครับ” และตอบอีกว่า “เรื่องสุราก้าวหน้าผมว่าเรื่องเล็กเทียบกับความคาดหวังจากสิ่งที่ควรจะเกิดขึ้นครับ”

ชาวเน็ตอีกคนถามว่า “นโยบายหลัก ๆ ของก้าวไกล คือทลายทุนผูกขาด และสุราก้าวหน้า อยากทราบว่าคุณปิติมีหวั่นไหวบ้างไหมคะ ด้วยความเคารพค่ะ” 

ทายาทเบียร์สิงห์ตอบว่า “มีผลกระทบแน่ครับ แต่การค้าเสรีเรามีคู่แข่งมาตลอด ก็ต้องปรับแผนกันไปและบุญรอดก็มีธุรกิจอื่นๆ นอกจากเบียร์ด้วยครับ” 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net