Skip to main content
sharethis

เทิร์น 180 องศา ‘อุ๊ หฤทัย-เจนนิเฟอร์ คิ้ม’ ขอทุกฝ่ายยอมรับเสียงข้างมาก เปิดทางก้าวไกลตั้งรัฐบาล

17 พ.ค. 66 หลังเลือกตั้งที่ผ่านมา มีความเคลื่อนไหวที่น่าจับตาจาก 2 นักร้องดังที่เคยประกาศตัวว่าสนับสนุนฝ่ายอนุรักษนิยม แต่ในครั้งนี้ได้ออกมาประกาศสนับสนุนให้พรรคก้าวไกลที่ชนะการเลือกตั้งควรได้จัดตั้งรัฐบาล ‘อุ๊ หฤทัย’ ขอให้ ส.ว. ยอมรับเสียงประชาชน เปิดทางให้พรรคก้าวไกลที่ได้เสียงข้างมากได้จัดตั้งรัฐบาล ขณะออกรายการ 'ลุยชนข่าว' ช่อง 8 ระหว่างที่มีการนับคะแนน เมื่อคืนวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ส่วน เจนนิเฟอร์ คิ้ม โพสต์สนับสนุนคนรุ่นใหม่ที่กำลังจะก้าวขึ้นมาทำงาน ชี้บ้านเมืองเราต้องเดินหน้าได้แล้ว 

อุ๊ หฤทัย พูดถึงเรื่องอำนาจในการโหวตนายกฯ ของ ส.ว. ว่า ส.ว. ควรจะยอมรับเสียงของประชาชนเพื่อให้ประเทศไปข้างหน้า เพื่อปากท้องของประชาชน ไม่อยากให้มีการลงถนนแล้ว การที่ก้าวไกลและเพื่อไทยขึ้นมาเป็นรัฐบาลก็เป็นเรื่องดีและน่าสนุก เพราะสิ่งที่เขาอภิปรายไว้ก็ให้โชว์บทบาทและฝีมือบ้าง ความเห็นส่วนตัว ก็ยังอยากให้ลุงตู่เป็นนายกฯ แต่แพ้ก็ควรยอมรับเสียงข้างมาก

เมื่อพิธีกรถามว่า “ลุงตู่ควรเดินหน้าต่อหรือลุงตู่ควรพอได้แล้ว” อุ๊ หฤทัย ตอบว่า “ลุงตู่ควรพอ เพื่อให้ประเทศมันเป็นไปตามกลไกของการเลือกตั้ง ใครๆ ก็รู้ว่าเสียงข้างมากต้องเป็นคนจัดตั้งรัฐบาล เพราะฉะนั้นคนที่แพ้ก็ต้องยืนอยู่ในจุดที่ควรจะเป็น

เมื่อพิธีกรถามว่า ใจอยากให้ใครเป็นนายกฯ มากกว่ากัน ระหว่างฝั่งก้าวไกลหรือเพื่อไทย อุ๊ หฤทัย บอกว่า “ถ้าทางเพื่อไทยเป็นนายกฯ ความขัดแย้งจะน้อยกว่า” ส่วนตนอยากให้เป็นแพรทองธารเพราะว่ามีความซอฟต์กว่า ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะเดินหน้าไปได้

ส่วนฝั่งพิธานั้นน่าเป็นห่วง อุ๊ หฤทัยบอกว่า ตนไม่ได้มีปัญหาอะไรกับพิธา แต่ว่าเงื่อนไขในการสร้างมวลของพรรคก้าวไกล เราก็ต้องยอมรับว่าคนไทยยังเป็นห่วงเรื่องการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ที่อยู่ในนโยบาย

ขณะที่ เจนนิเฟอร์ คิ้ม นักร้องชื่อดัง โพสต์รูปสีส้มในอินสตาแกรม พร้อมแคปชั่น สนับสนุนพรรคก้าวไกลให้ได้จัดตั้งรัฐบาล ชี้คนหัวหงอกต้องไปพัก แต่ก็ให้คนรุ่นใหม่นำประเทศเดินหน้า แม้ตนเองมีจุดยืนเรื่องความจงรักภักดีเหมือนเดิม แต่ต้องให้เสียงข้างมากได้บริหารประเทศก่อน

 

 

หมายเหตุ: มีการปรับพาดหัวเมื่อ 15.08 น.

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net