Skip to main content
sharethis

ส.ส.เขตรวมไทยสร้างชาติรวมตัวมาที่ทำการพรรคทวงเงินสนับสนุนหาเสียงอ้างถูกลอยแพ เชิญประยุทธ์ไปลงพื้นที่พรรคก็ไม่ตอบรับต้องงดออกหาเสียง ที่สระแก้ว ส.ส.เขต 2 ปลดป้ายหาเสียงหมดแจงออกเงินเองหลายแสนจนเป็นหนี้แล้ว

9 พ.ค.2566 ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.เลย นำทีม ผู้สมัครส.ส.ภาคอีสานและภาคเหนือ เกือบ 10 คน เดินทางมาติดตามทวงถามเรื่องช่วยเหลือค่าใช้จ่ายหาเสียง หลังไม่ได้รับการดูแลจากพรรคเรื่องการหาเสียงเลือกตั้ง

ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข (ขวา) ภาพจากรวมไทยสร้างชาติ

ปรีชา กล่าวว่า เขามาเป็นตัวแทนภาคเหนือและภาคอีสาน ภาคกลางบางส่วน ให้ชี้แจงประชาชนทราบว่า ผู้สมัครเหล่านี้มีความตั้งใจและปรารถนาดีจะไปรับใช้ประชาชน แต่ถูกพรรคลอยแพไม่ได้รับการดูแลตามกฏหมายเลือกตั้ง ทั้งไม่ได้รับเงินค่าน้ำมัน ค่าป้ายโฆษณา ที่เขาเป็นตัวแทน ส.ส.บางคนที่ไม่กล้ามา แม้ที่ผ่านมาพรรคดูแลนิดหน่อยแต่ไม่ถึงตามที่กฎหมายเลือกตั้งกำหนดไว้

ปรีชา เล่าว่า หัวหน้าพรรคยังไม่เคยคุยกับพวกตน และเลขาธิการพรรคก็ไม่อ่านข้อความ แต่พอตนจะมาแถลงข่าวก็บอกว่าไม่ต้องมา ซึ่งจะส่งผลเสียต่อพรรคหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนที่รู้ดีว่าพวกตนลงพื้นที่อย่างไร ทั้งนี้เขายังยืนยันเดินหน้าทางการเมืองต่อเพียงแต่สิ่งที่รับปากกับประชาชนไว้ ไม่สามารถทำได้ จึงขอโทษประชาชนด้วย และมาด้วยความอึดอัดใจ ไม่ได้ต้องการทำลายใคร

ส.ส.เขต จ.เลย บอกอีกว่าที่ผ่านมาเคยเป็นรัฐมนตรี 2 กระทรวง ไม่เคยเจอการเมืองแบบนี้ และถ้าผู้ใหญ่ของพรรคยังคงนิ่งเฉยก็ไม่สนใจแล้ว เพราะสนใจแต่พี่น้องประชาชน

ด้าน สมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม กล่าวว่าหลายยุทธศาสตร์ที่วางเอาไว้ไม่เป็นไปตามข้อตกลง เช่น การเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปปราศรัยที่จ.นครพนมแต่ยังไม่ได้รับการตอบรับจากพรรค เมื่อกระบวนการหาเสียงไม่ครบจึงเกิดความไม่มั่นใจว่าจะได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชน

ส.ส.นครพนมกล่าวด้วยว่าอยากขอโทษที่ไม่สามารถทำได้ครบตามกระบวนการหาเสียง ถ้าหากประชาชนยังรักก็ขอให้เลือกพรรคและผู้สมัครของพรรคเพื่อนำนโยบายที่ดีไปปฏิบัติ และส่วนตนขอยุตติการหาเสียงในเขตไปก่อน

ส.ส.เขต 2 สระแก้ว รทสช. พ้อเหมือนเอามาฆ่าทางการเมือง

วันเดียวกันมติชนออนไลน์ยังรายงานถึงกรณี สุทธิรักษ์ วันเพ็ญ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 2 จ.สระแก้ว ให้คนงานเข้าดำเนินการปลดป้ายหาเสียงของตัวเองลงจากสำนักงานสาขาพรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 2 ในต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และรถหาเสียงด้วย

ทั้งนี้ สุทธิรักษ์ระบุถึงสาเหตุว่าตนถูกหลอกให้ลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรค โดยไม่ได้รับการดูแลและสนับสนุนทางการเงินจากทางพรรคเลย ทั้งที่พรรคเคยบอกตอนเขาไปสมัครว่าจะมีการดำเนินการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายต่างๆ เป็นงวดๆ จนมีการเลือกตั้ง จึงไปทำป้ายหาเสียงและออกหาเสียงเพื่อให้พรรคและตนเองได้คะแนนเสียง แต่ปรากฏว่าที่ผ่านมาทางพรรคให้ค่าใช้จ่ายเพียงครั้งเดียวแล้วไม่มีให้อีกเลย

ส.ส.เขตของรวมไทยสร้างชาติยังบอกอีกว่าตนออกค่าใช้จ่ายไปก่อนจำนวนหลายแสนบาท จนตอนนี้เป็นหนี้อยู่ และเคยรวมตัวส.ส.กันจำนวนหลายร้อยเขตเพื่อทวงถามพรรคให้แก้ไขเรื่องนี้ แต่เมื่อครบกำหนดเส้นตายที่แจ้งไว้แล้วทางพรรคยังนิ่งเฉย จึงดำเนินการปลดป้ายเหมือนกับในจังหวัดอื่นๆ ที่ประสบปัญหาเดียวกัน เขายังบอกอีกว่าเหมือนเป็นการเอามาฆ่าทางการเมือง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net