Skip to main content
sharethis

‘แอดมินตาหวาน’ เพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบัน ปรี่ชี้หน้าถาม ‘พรรณิการ์’ มีปัญหาอะไรกับ ม.112 หลังจากถ่ายรายการ Healthy Debate ซึ่งเป็นรายการที่เชิญแฟนคลับของพรรคต่างๆ มาดีเบตกันถึงเหตุผลที่สนับสนุนพรรคนั้นๆ อย่างสุภาพ

27 เม.ย. 66 เมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งทวีตคลิปวิดีโอปรากฏภาพหญิงสูงวัยสวมเสื้อสีขาวเดินปรี่เข้าไปประชิดตัว พร้อมชี้หน้า ช่อ-พรรณิการ์ วานิช ที่มาเข้าร่วมบันทึกเทปรายการดีเบตในฐานะแฟนคลับพรรคก้าวไกลที่สตูดิโอเวิร์คพอยท์

ด้านล่างนี้คือส่วนหนึ่งของบทสนทนาระหว่างหญิงคนดังกล่าวกับพรรณิการ์

หญิงสูงวัยถามเสียงดังว่า “มีปัญหาอะไรกับสถาบัน ตอบมา มีปัญหาอะไรกับม.112” 

ขณะที่พรรณิการ์ไม่ได้ตอบโต้หญิงคนดังกล่าวแต่อย่างใด และต่อมา นภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์ บรรณาธิการบริหารสำนักข่าวทูเดย์พร้อมทีมงานพยายามเข้ามาแยกหญิงคนดังกล่าวออกไป

หลังจากนั้น พรรณิการ์ หันมาตอบช่างภาพที่กำลังถ่ายวิดีโอที่ถามเธอว่า “ทำไมนายหัวพรรณิการ์ถึงอยากจะล้มล้างสถาบัน ล้มล้างเจ้า”

“เวลาเขาตั้งใจถ่ายคลิปแบบนี้ ยังไงเขาก็จะเอาไปลง เพราะฉะนั้นถ้าเกิดว่าช่อเดินหนี เขาก็จะเอาไปลงว่าเห็นไหมมันตอบไม่ได้แล้วก็เดินหนี เอาเป็นว่าเราตอบสั้นๆ เราไม่หวังว่าจะเข้าใจเนาะ แต่ว่าเราพยายามจะพูดแล้วกัน เรื่องของล้มล้าง ล้มเจ้าอะไรก็ตาม เอาแบบคุยกันแบบจริงใจเลยนะ” พรรณิการ์พูด

“ฉันไม่ใช่ญาติเธอ ไม่ต้องเรียกฉันคุณพี่” แอดมินตาหวานพูดกับพรรณิการ์

“อย่าสิเธอ…ให้เขาพูดก่อน” ป้าอยุธยาห้ามปรามแอดมินตาหวาน 

“ข้อเสนอของเรานะคะ ก็คือการแก้ไข ม.112 เมื่อกี้ก็พูดกับพี่เจนไปแล้วในรายการ เรารู้อยู่แล้วว่าเรื่องการยกเลิก คนจำนวนมากรู้สึกไม่ดี หรือรู้สึกว่ารับไม่ได้เลย เราก็เลยรู้สึกว่า แต่มันมีปัญหาจริงๆ ทำยังไงดี ข้อเสนอของเราจึงเป็นการแก้ไข ม.112 เพื่อไม่ให้ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งทางการเมือง” พรรณิการ์กล่าว

“ใครแกล้ง ใครจะแกล้ง” แอดมินตาหวาน พูดกับพรรณิการ์

“ฟังๆ” ป้าอยุธยาห้ามปรามแอดมินตาหวาน 

“คิดว่าน่าจะคุยกันไม่รู้เรื่อง” พรรณิการ์พูดกับกล้องด้วยท่าทางยิ้มๆ 

“ม.112 ไม่ใช่คดีการเมือง เป็นเรื่องของความมั่นคง คุณไปด่าพระมหากษัตริย์คุณก็ต้องโดน” ช่างภาพพูดกับพรรณิการ์

“ม.112 ไม่เคยทำร้ายใครนอกจากพวกจังไรและหนักแผ่นดิน” แอดมินตาหวานพูดกับพรรณิการ์

“เธออย่าไปนั่นเขา อย่าไปนั่นเขา” ป้าอยุธยาห้ามปรามแอดมินตาหวาน

สำหรับหญิงสูงวัยสวมเสื้อสีขาวคนดังกล่าวที่ปรากฏในคลิป ภายหลังทราบชื่อว่า วลัญช์รัช สิทธิสวัสดิ์ หรือ แอดมินตาหวาน จากเพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบัน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในสตูดิโอเวิร์คพอยท์ ขณะเสร็จสิ้นการบันทึกเทปรายการถกกันให้เก่งขึ้น (Healthy Debate) ซึ่งเป็นรายการที่เชิญแฟนคลับของพรรคต่างๆ มาดีเบตกันถึงเหตุผลที่สนับสนุนพรรคนั้นๆ อย่างสุภาพ โดยครั้งนี้ ในการถ่ายทำครั้งนี้ทีมงานได้เชิญเข้าร่วมพูดคุย ประกอบด้วย ช่อ-พรรณิการ์ วานิช ในนามของแฟนคลับพรรคก้าวไกล มัมดิวไดอารี่-กิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ในนามแฟนคลับพรรคเพื่อไทย และ แอดมินเจน-วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ หัวหน้าทีมเชียร์ลุง มาในนามแฟนคลับของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

แอดมินตาหวานเปิดใจทนมานานแล้ว

นี่ยังน้อยไปด้วยซ้ำ

สำนักข่าวท็อปนิวส์รายงานว่าบรรยากาศการบันทึกเทปในรายการเป็นไปได้ด้วยดี แต่บรรยากาศกองเชียร์ ทีมแอดมินเจนค่อนข้างดุเดือด โดยเฉพาะช่วงที่อัดเทปรายการเสร็จ นพดล พรหมภาสิต และ แอดมินตาหวาน-วลัญช์รัช ขอเข้าไปเคลียร์กับพรรณิการ์ พร้อมถามเรื่องการจาบจ้วงพระมหากษัตริย์จนเกิดความชุลมุนวุ่นวาย เป็นเหตุให้ ป้าอยุธยา-กัลยาณี จูปรางค์ แฟนคลับรุ่นใหญ่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมด้วยแอดมินเจนเข้าไปห้ามทัพไม่ให้แอดมินตาหวานและนพดลจี้คำถามกับพรรณิการ์

ทีมข่าวท็อปนิวส์ติดต่อไปยังแอดมินตาหวานเพื่อสัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยแอดมินตาหวานระบุว่า ที่ผ่านมาตนอดทนกับพฤติกรรมของ ช่อ-พรรณิการ์และมัมดิวมาตลอดระยะเวลาหลายปี แต่ตนก็ยังเลือกที่จะมาอดทนตั้งใจฟังดีเบตในวันนี้ ซึ่งแทบไม่มีสาระอะไรเลย ยิ่งมัมดิวด้วยแล้วตอบคำถามได้กลวงมาก ไม่มีความรู้ในสมอง ไม่รู้ว่าช่องเชิญมาได้อย่างไร

“ส่วนภาพที่คลิปได้เผยแพร่ออกมา ยอมรับว่าอารมณ์ขึ้นและทนไม่ไหวจริงๆ อยากจะเคลียร์​ อยากจะถามว่าที่ผ่านมาทำไมต้องจาบจ้วงสถาบัน ทำไมต้องชักจูงให้เด็กและเยาวชนทำอะไรผิดแปลก กลายเป็นเชื้อร้ายที่คอยแพร่กระจายไปทั่ว ปลูกฝังแต่เรื่องผิดๆ การได้เจอหน้ากันวันนี้ จึงเป็นเรื่องที่เกินใจจะอดทน หากใครจะคิดว่ามันแรงไป หรือเราไปหาเรื่องเขา ก็ต้องบอกไว้ตรงนี้เลยว่า ที่ทำอยู่ยังน้อยเกินไป หากเทียบกับสิ่งที่คนกลุ่มนี้ รวมตัวกันทำลายประเทศ” แอดมินตาหวานบอกกับทีมข่าวท็อปนิวส์

สำนักข่าวทูเดย์ทวีตขอโทษพรรณิการ์

หลังจากที่คลิปวิดีโอแพร่ออกไปและชาวโซเชียลรุมวิจารณ์ กองบรรณาธิการสำนักข่าวทูเดย์ ในเครือเวิร์คพอยท์ ทวีตขอโทษพรรณิการ์จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่าอนุญาตให้ผู้ติดตามของผู้ร่วมดีเบตเข้าร่วมรับชมด้วย โดยที่ผ่านมาผู้ติดตามของผู้ร่วมดีเบตให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พร้อมทั้งชี้แจงว่าเหตุการณ์ที่มีการเผยแพร่ภาพเกิดขึ้นหลังเสร็จสิ้นการถ่ายทำ เป็นช่วงเวลาประมาณ 5 นาที ก่อนทีมทูเดย์พยายามยุติสถานการณ์และส่งผู้ร่วมรายการกลับบ้านอย่างปลอดภัยและเร็วที่สุด

ทีมงานได้ขอโทษคุณพรรณิการ์ทันทีหลังเกิดเหตุการณ์ และได้ติดต่อขอโทษอีกครั้งหลังคลิปวิดีโอที่ผู้ติดตามถ่ายถูกเผยแพร่ ทั้งนี้ทีมงานขออภัยกับการจัดการต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ร่วมรายการและทีมงานเป็นสำคัญ

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net