Skip to main content
sharethis

16 ม.ค. 2566 นพ.วงรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ซึ่งมาขึ้นศาลคดีของตนเอง มาเจอกับ 'กลุ่มป้าเป้า' และกลุ่มป้าๆที่มาให้กำลังใจ 'ตะวัน-แบม' ที่มายื่นถอนประกันตัวเอง เพื่อเรียกร้องสิทธิหลังมีการ 'ถอนประกัน' ในคดี ม.112 

หมอวรงค์ถูกถามเรื่องการใช้ ม.112 กลั่นแกล้งทางการเมือง ก่อนเจอเป่านกหวีดระยะประชิด จนเจ้าหน้าที่ต้องพาตัวหนีออกไปจากบริเวณโรงอาหารศาลอาญา

ด้าน หมอวรงค์ โพสต์สเตตัสบนเฟซบุ๊กว่า "วันนี้เวลาประมาณเที่ยงครึ่งเศษ ผมมาที่ศาลอาญารัชดา คดีนายธนาธรฟ้องผมหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท"

"ผมมานั่งรอทนายที่ห้องอาหารศาล เพราะมาก่อนเวลา ปรากฏว่าพวกสามกีบเข้ามารุมผม สงสัยเห็นผมนั่งอยู่คนเดียว ผมบอกพวกเขาไปว่า พร้อมที่จะพูดคุยด้วยเหตุและผลกับทุกคน ขอให้ถามได้ แต่กลายเป็นว่ามารุมด่าผม"

"ผมรู้สึกสบายๆ ไม่กังวล สงสารและเห็นใจคนเหล่านี้ จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ศาล เชิญผมมาที่อาคารศาล เพราะคนเหล่านี้เสียงดังมาก"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net