Skip to main content
sharethis

ฝ่ายกฎหมาย การทางพิเศษฯ โพสต์ประกาศขอให้ประชาชนลบภาพหรือข้อความอันเป็นเท็จที่ดัดแปลงจากป้าย 'Welcom to APEC 2022' ออกจากระบบคอมพิวเตอร์ ภายใน 24 ชั่วโมง หากยังเพิกเฉย จะดำเนินการตามกฎหมาย ก่อนที่การทางพิเศษฯ จะทำการลบโพสต์ดังกล่าวออกในเวลาต่อมา

 

17 พ.ย. 2565 ฝ่ายกฎหมาย การทางพิเศษแห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความประกาศในเฟซบุ๊กเพจ “การทางพิเศษแห่งประเทศไทย” ขอให้ประชาชนลบภาพ 'Welcom to APEC 2022' ซึ่งเป็นกระแสในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาออกจากระบบคอมพิวเตอร์ ภายใน 24 ชั่วโมง หากยังเพิกเฉย จะดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ ภาพป้ายดังกล่าวเป็นป้ายบนทางด่วนที่มีการขึ้นข้อความต้อนรับการประชุม APEC 2022 แต่สะกดคำว่า “Welcome” ผิด

ภาพ 'Welcom to APEC 2022' ที่มีการขอให้ประชาชนลบ

ประกาศจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย

 

โดยประกาศของ ฝ่ายกฎหมาย การทางพิเศษแห่งประเทศไทย มีเนื้อหา ดังนี้

ขอให้ลบภาพหรือข้อความอันเป็นเท็จ ออกจากระบบคอมพิวเตอร์ ภายใน 24 ชั่วโมง หากยังเพิกเฉย จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

กรณีข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากข้อความบนป้ายปรับเปลี่ยนข้อความ ( VMS ) ทางพิเศษฉลองรัช ที่ขึ้นข้อความต้อนรับการประชุม APEC 2022 ตกหล่น เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้ตรวจพบและดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามที่เป็นข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ นั้น

หากแต่ ปัจจุบันยังมีบุคคลหลายท่าน ได้ทำการตกแต่งและตัดต่อภาพ รวมถึงส่งต่อภาพดังกล่าว ที่มีตราสัญลักษณ์( LOGO ) ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยตั้งใจ หรืออาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ นำมาซึ่งความเสียหายต่อการทางพิเศษฯ ดังนั้น การทางพิเศษฯ จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า ท่านใดที่ได้กระทำการดังกล่าว ขอให้ดำเนินการลบภาพและข้อมูลออกจากระบบคอมพิวเตอร์ ภายใน 24 ชั่วโมง หากยังเพิกเฉย การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

 

ก่อนที่ในเวลาต่อมาเฟซบุ๊กเพจ “การทางพิเศษแห่งประเทศไทย” จะมีการลบโพสต์ดังกล่าวออก

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net