Skip to main content
sharethis

โฆษก กมธ.ป.ป.ช. สภาฯ แถลง 'ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์' รับมีความสัมพันธ์กับส.ว.คนหนึ่งจริง แต่ไม่รู้ที่มาที่ถูกแต่งตั้งให้ทำงานใน กมธ. 4 คณะ ต้องสอบเพิ่มก่อนสรุป ส่วน 'นาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร' บัญชีทรัพย์มรดกของ ปัฐวาท ไม่ปรากฏพบว่ามีนาฬิกาหรูดังกล่าว ตามที่ พล.อ.ประวิตรกล่าวอ้าง 

19 ต.ค.2565 สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า วันนี้ (19 ต.ค.) ธีรัจชัย พันธุมาศ โฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร แถลงความคืบหน้ากรณีส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ซึ่งทางคณะ กมธ.สอบข้อเท็จจริงมาระยะหนึ่งแล้ว และเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เชิญพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาลมาให้ข้อเท็จจริง 2 ครั้ง ทั้งในฐานะที่เป็นเจ้าของคดีและในฐานะผู้แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ให้ข้อมูล ข้อเท็จจริงค่อนข้างชัดเจนทุกประเด็น ตั้งแต่การเข้ารับราชการ การย้ายไปสันติบาลและไปช่วยราชการที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 (ส่วนหน้า) แต่ในส่วนของเอกสารประกอบการพิจารณานั้น ยังไม่ได้ส่งมาเพิ่มเติมอีกจำนวนมาก

ธีรัจชัย กล่าวว่า คณะกมธ.ได้สอบข้อเท็จจริง ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ผ่านวีดิโอคอนเฟอเรนซ์จากเรือนจำจังหวัดราชบุรี และมีข้อเท็จจริงชัดเจนพอจะเปิดเผยได้ในบางกรณีคือส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ยอมรับว่ามีความสัมพันธ์กับสมาชิกรัฐสภาท่านหนึ่งตั้งแต่ปี 2555 – 2562 และยังติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนกระบวนการการเข้ารับราชการได้อย่างไรนั้น พบว่าสมัครโดยบังเอิญแบบยกเว้นอายุจำนวน 2 ตำแหน่ง ส่วนการได้รับแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ตำแหน่งต่าง ๆ ในคณะกมธ. 4 คณะ แต่ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ไม่ทราบที่มาของการแต่งตั้ง

“ประเด็นต่อมาการขอตัวไปช่วยราชการที่ กอ.รมน. ภาค4 (ส่วนหน้า) ยอมรับว่าส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ไม่ได้ไปอยู่ที่นั่นจริง แต่อยู่ที่กรุงเทพมหานครและราชบุรี ส่วนการศึกษาดูงานต่างประเทศ ยอมรับว่าเดินทางไปจริง โดยจ่ายเงินค่าใช้จ่ายเองและมีผู้จ่ายให้ในบางส่วน อย่างไรก็ตาม ประเด็นต่างๆ ที่ได้สอบถามและได้รับข้อมูลในวันนี้ทำให้เห็นภาพของระบบอุปถัมภ์ในประเทศชัดเจนมากขึ้น จึงต้องสอบถามรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อหาข้อเท็จจริงและข้อสรุปต่อไป” โฆษก กมธ.ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร กล่าว

ธีรัจชัย กล่าวว่า ประเด็นต่อมา คณะ กมธ.ได้เชิญ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ในฐานะผู้จัดการมรดกของ ปัฐวาท สุขศรีวงศ์ มาให้ข้อมูลต่อคณะ กมธ. เพื่อประกอบการพิจารณากรณีนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ทราบความคืบหน้าว่า ในบัญชีทรัพย์มรดกของ ปัฐวาท สุขศรีวงศ์ ไม่ปรากฏพบว่ามีนาฬิกาหรูดังกล่าว ตามที่ พล.อ.ประวิตรกล่าวอ้าง จึงเป็นเหตุให้ตั้งขอสงสัยว่านาฬิกาหรูนั้น ใครเป็นเจ้าของที่แท้จริง พร้อมกันนี้ ขอถามไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่าจะรื้อคดีนี้ขึ้นมาพิจารณาอีกครั้งหรือไม่ เพื่อคลายความสงสัยและไขข้อข้องใจของประชาชน ไม่ให้เกิดคำถามต่อองค์กรหลักที่มีหน้าที่ตรวจสอบความไม่โปร่งใสของประเทศ

 

ที่มา : สำนักข่าวไทย, กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ และมติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net