Skip to main content
sharethis
  • รองโฆษกพรรคฯ ชี้ 'ครอบครัวเพื่อไทย' อีสานใต้กระแสดี เหตุรัฐบาลนี้ทำคนสิ้นหวัง รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ พรรค ขอบคุณคนอีสาน สะท้อนผ่านอีสานโพล สนับสนุนพรรคเพื่อไทย
  • 'ประวิตร' ระบุ 'เราเป็นรองอยู่แล้วทุกที' 'อนุทิน' ยินดีต้อนรับแขกทุกท่านที่มาช่วยกันพัฒนาบ้านเรา ไม่มีหนู ไม่มีงูเห่า

22 มิ.ย.2565 หลังจากกิจกรรมของพรรคเพื่อไทยในนาม 'ครอบครัวเพื่อไทย' จัดชุมนุมและปราศรัยนโยบายต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือนมิ.ย.ที่ จ.สุรินทร์ และล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ นั้น

รองโฆษกพรรคฯ ชี้ 'ครอบครัวเพื่อไทย' อีสานใต้กระแสดี เหตุรัฐบาลนี้ทำคนสิ้นหวัง

วันนี้ (22 มิ.ย.) ทีมสื่อพรรคเพื่อไทย รายงานต่อสื่อมวลชนว่า ชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกิจกรรมของครอบครัวเพื่อไทยในพื้นที่อีสานตอนใต้ เช่นที่สุรินทร์ และศรีสะเกษ ในช่วงที่ผ่านมาว่า จากการลงพื้นที่ในวันงานกิจกรรมทั้งที่จังหวัดสุรินทร์และศรีสะเกษ พบว่าเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่อยู่ในระดับที่ดีมาก พี่น้องทุกกลุ่มต่างให้กำลังใจและมีความมั่นใจว่าหากมีการเลือกตั้งรอบหน้า จะเทคะแนนให้พรรคเพื่อไทยเท่านั้น ไม่แบ่งใจให้ใครอย่างแน่นอน  เพราะมีความเชื่อมั่นในแนวคิดของพรรคเพื่อไทยที่มีความมุ่งหวังตั้งใจในการทำให้คนไทยกลับมามีเงินในกระเป๋า หนี้สินลดลง และจะมีการใช้เทคโนโลยีในการเกษตร  ลดการเกษตรแบบยถากรรม สร้างมูลค่าด้วยผลผลิตที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด  ซึ่งจากนี้ไปมั่นใจว่าพรรคจะทยอยปล่อยหมัดเด็ดออกมาอย่างแน่นอน  ทั้งนี้ในฐานะที่เป็นคนสุรินทร์ที่อาสาเข้ามาร่วมรับฟังปัญหาพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง  พบว่า พี่น้องชาวสุรินทร์อยากให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ นำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลที่แข็งแรง  ชูธงนำประชาธิปไตย และปิดสวิทช์ ส.ว.ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีให้ได้ 

ส่วนกรณีที่มีการวิพากย์วิจารณ์การปราศรัยของ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เรื่องการใช้รถไฟฟ้าความเร็วสูงเพื่อขนส่งทุเรียนนั้น ส่วนตัวเห็นด้วยว่าควรทำและควรได้รับการสนับสนุนตั้งแต่สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกว่า 3 ปี แต่ได้เสนอแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อโครงการสร้างอนาคตไทย 2020  เพื่อเพิ่มศักยภาพการคมนาคมและขนส่ง ช่วยคนขนและพืชผลทางการเกษตรไปสู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศและเชื่อมต่อไปยังต่างประเทศได้  รัฐบาลยิ่งลักษณ์ได้วางแผนก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงจาก กทม. แผ่กระจายไปเชียงใหม่ หนองคาย สงขลา และระยอง วางงบประมาณก่อสร้างรวมทั้ง 4 เส้นทาง  7.83 แสนล้านบาท และจะแล้วเสร็จในปี 2563  ในขณะที่รถไฟความเร็วสูงของพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีมาเกือบ 8 ปี  สร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูง ไทย-จีน มาตั้งแต่ปลายปี 2560 จนถึงปัจจุบัน  ได้รถไฟความเร็วสูงระยะทาง 3.5 กิโลเมตร  ใช้งบประมาณ 430 ล้านบาท  และจนถึงขณะนี้คนไทยยังไม่ได้นั่ง เกษตรกรยังไม่ได้รับประโยชน์จากรถไฟความเร็วสูงของพลเอกประยุทธ์  หากยิ่งลักษณ์ยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอยู่  ป่านนี้คนไทย พี่น้องเกษตรกรไทย คงได้ส่งออกพืชผลทางการเกษตรไปขายยังประเทศจีน ตลาดส่งออกหลักของไทยไปแล้ว  ไม่ต้องทนทุกข์กับข้าวของราคาแพงทุกอย่าง ยกเว้นอย่างเดียวคือสินค้าทางการเกษตรที่ตกต่ำจากการบริหารที่ผิดพลาดของนายกรัฐมนตรีที่ชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา 

“ผมคนสุรินทร์ ได้ลงพื้นที่พูดคุยกับพี่น้องในจังหวัด พบว่าทุกวันนี้ประชาชนอับจนหนทางทุกหย่อมหญ้า จากปัญหาหนี้สินเต็มตัว ในระหว่างที่ค่าครองชีพสูงทุกรายการ จะทำการเกษตร ต้นทุนก็ทะลุราคาผลผลิต ยิ่งทำยิ่งเจ๊ง สินค้าแปรรูปและนวัตกรรมต่างๆที่พยายามปรับตัวก็ถูกแช่แข็ง ขาดการสนับสนุนตลาดและแหล่งทุน รัฐบาลปล่อยให้ประชาชนดิ้นรนเอาตัวรอดกันเอง จึงคาดหวังอยากเลือกตั้งใหม่เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง ให้พรรคเพื่อไทยชนะและสามารถจัดตั้งรัฐบาล  รัฐบาลเพื่อไทยเท่านั้นคือความหวังสุดท้ายในการแก้ไขสถานการณ์เศรษฐกิจที่เป็นอยู่” ชนินทร์กล่าว

ขอบคุณคนอีสาน สะท้อนผ่านอีสานโพล สนับสนุนพรรคเพื่อไทย

ขณะที่ อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี อีสานโพล (E-Saan Poll) ศูนย์วิจัยธุรกิจและเศรษฐกิจอีสาน ม.ขอนแก่น เปิดผลสำรวจความเห็นประชาชนเรื่อง “คนอีสานกับการปลูกกัญชาเสรี” พบ ยังสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ว่า พรรคเพื่อไทยขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวอีสาน ที่ยังเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทย แต่เราจะไม่ลิงโลดใจ หรือ ชะล่าใจ จะมุ่งเน้นทำงานหนักเพื่อนำเสนอนโยบายที่ตอบโจทย์การแก้ปัญหาของประเทศชาติและประชาชน จะให้ความสำคัญกับการผลักดันนโยบายที่ทำให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น ผ่านนโยบายสำคัญ อาทิ ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นมหาอำนาจอาหารโลกเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารของโลก (food security) พลิกโฉมภาคการเกษตรด้วยเทคโนโลยี ระบบน้ำ ดิน ทุน ออกแบบกระบวนการสร้างมูลค่าเพิ่มทั้งระบบ ปรับหนี้เกษตรกร ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ เช่น รถไฟความเร็วสูง ซึ่งจะสร้างรายได้ให้กับประชาชนอย่างก้าวกระโดด

'ประวิตร' ระบุ 'เราเป็นรองอยู่แล้วทุกที'

วานนี้ (21 มิ.ย.) สำนักข่าวไทย รายงานปฏิกรณีของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษและมีประชาชนให้การต้อนรับเป็นจำนวนมากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทุกพรรคไปที่ไหนประชาชนก็ให้การต้อนรับ เพราะทุกคนทำงานให้ประชาชน

ส่วนพรรคพลังประชารัฐต้องเร่งลงพื้นที่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่ทั้งพรรคอยู่แล้ว แต่สื่อมวลชนไม่ได้ตามไปด้วย เราทำทุกพื้นที่ ไม่ได้เลือกทำพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง ส่วนจะลงพื้นไปนำทัพด้วยตัวเองหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้หาเสียงกันเลย เพียงแต่ลงพื้นที่ไปดูแลประชาชนทุกพื้นที่ให้อยู่ดีกินดี ถือเป็นความต้องการของพรรค

เมื่อถามย้ำว่า หากลงพื้นที่ช้าไป กังวลจะเป็นมวยรองพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวพร้อมหัวเราะว่า “เราเป็นรองอยู่แล้วทุกที”

เมื่อถามว่า จะปรับปรุงแนวทางของพรรคให้กลับมาสูสีกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราทำอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร

'อนุทิน' ยินดีต้อนรับแขกทุกท่านที่มาช่วยกันพัฒนาบ้านเรา ไม่มีหนู ไม่มีงูเห่า

ขณะที่ก่อนหน้าที่ครอบครัวเพื่อไทยลงพื้นที่ วันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมาไทยรัฐออนไลน์ รายงานปฏิกิริยา ของ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Anutin Charnvirakul พร้อมภาพ ส.ส. และสมาชิกพรรค จ.ศรีสะเกษ วันที่ 18 มิ.ย. 65  โดยมีข้อความบนภาพระบุว่า “ภูมิใจไทย พูดแล้วทำ ยินดีต้อนรับแขกทุกท่านที่มาช่วยกันพัฒนาบ้านเรา ไม่มีหนู ไม่มีงูเห่ามีแต่คนบ้านเรา ที่พัฒนา” พร้อมแคปชั่นว่า คนภูมิใจไทย หัวใจคิดบวก ยินดียิ่งแล้ว แขกแก้วมาเยือน พร้อมติด 3 แฮชแท็ก #ศรีสะเกษยกทีม #พรรคภูมิใจไทย #เลยต้องลุยเอง

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net