Skip to main content
sharethis

3 นักกิจกรรมทำโพลถามซ้ำกลุ่ม 'ไทยรักษา' อยากให้สถาบันกษัตริย์อยู่คู่กับ ปชช.ตลอดไปหรือไม่ ที่เมเจอร์รัชโยธิน แต่กลับถูกเจ้าที่ฝ่ายสถานที่ไม่ให้มาทำกิจกรรมบริเวณดังกล่าวเนื่องจากต้องขออนุญาตก่อนและอ้างเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล

กลุ่มไทยรักษา จัดโพลที่เมเจอร์รัชโยธินฯ เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา

9 พ.ค.2565 จากกรณีเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มไทยรักษา ซึ่งเป็นกลุ่มที่ระบุตัวเองว่ารวมตัวเพื่อรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ จัดโพลที่เมเจอร์รัชโยธิน จตุจักร กรุงเทพ ในหัวข้อ 240 ปี ราชวงศ์จักรีปกเกล้าชาวไทย คุณรักและอยากให้สถาบันพระมหากษัตริย์อยู่คู่กับประชาชนชาวไทยตลอดไปหรือไม่ นั้น

ล่าสุดวันนี้ (9 พ.ค.65) สำนักข่าวราษฎร - Ratsadon News รายงานว่า วันนี้ เวลา 15.00 น. ที่ห้างเมเจอร์รัชโยธินนักกิจกรรมทางการเมืองสามคนได้ทำกิจกรรมสำรวจความคิดเห็นของประชาชนบริเวณรอบรอบพื้นที่โดยตั้งหัวข้อคำถามผ่านกระดาษโดยมีข้อความว่า “240 ปี ราชวงศ์จักรีปกเกล้าชาวไทย คุณรักและอยากให้สถาบันพระมหากษัตริย์ อยู่คู่กับประชาชนชาวไทยตลอดไปหรือไม่” โดยมีสองตัวเลือกได้แก่ ไม่รัก / ไม่อยากให้อยู่ และ รัก/อยากให้อยู่คู่ประชาชนตลอดไป

นักกิจกรรมทั้ง 3 คนได้นำเทปสีน้ำเงินมาปิดปากตนเอง พร้อมเดินขึ้นไปทำกิจกรรมบริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ของห้างเมเจอร์รัชโยธิน โดยทางเจ้าที่ฝ่ายสถานที่ของห้างได้เข้ามาพูดคุยขอความร่วมมือไม่ให้มาทำกิจกรรมบริเวณดังกล่าวเนื่องจากต้องขออนุญาตก่อนและอ้างเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล โดยได้เชิญให้นักกิจกรรมเดินลงไปทำกิจกรรมบริเวณด้านนอกห้างและทางเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธินได้เข้ามาเจรจาขอไม่ให้ทำกิจกรรมเนื่องจากข้อความดังกล่าวมีข้อความที่หมิ่นเหม่

บรรยากาศในวันนี้ฝนตกหนักทำให้กิจกรรมต้องพักในช่วงแรกและจากนั้นนักกิจกรรมได้เริ่มกิจกรรมขึ้นใหม่ในเวลาประมาณ 17:30 น. และได้เดินไปบริเวณทางขึ้นรถไฟฟ้าสถานีรัชโยธินเพื่อให้ประชาชนที่สนใจได้ร่วมแสดงความคิดเห็นจากนั้นเวลา 18:00 น. นักกิจกรรมประกาศยุติการทำกิจกรรม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net