Skip to main content
sharethis

เวหา แสนชนชนะศึก ถูกตำรวจจับและพาตัวมาที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ก่อนทราบภายหลังว่า เจ้าตัวถูกออกหมายจับ ม. 112 และ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ ปมแชร์โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ‘เยาวชนปลดแอก’ เตรียมฝากขังพรุ่งนี้ต่อ

ภาพเวหา แสนชนชนะศึก สมาชิกภาคีสหาย เมื่อ 26 ก.พ. 65 (ภาพจาก แมวส้ม)

10 มี.ค. 65 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานวันนี้ (10 มี.ค.) บนสื่อโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม ทวิตเตอร์ แอ็กเคานต์ @TLHR2014 เผยว่า เวลา 15.40 น. นายเวหา แสนชนชนะศึก นักกิจกรรมจากกลุ่ม ‘ภาคีสหาย’ อายุ 37 ปี ไลฟ์ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก แจ้งว่าตนเองถูกตำรวจจับกุมบริเวณจตุจักร และจะถูกนำตัวไป สน.พญาไท ก่อนตำรวจแจ้งว่าจะต้องยึดโทรศัพท์มือถือเนื่องจากเป็นของกลางในคดี

เมื่อเวลา 18.00 น. ทนายความจากศูนย์ทนายฯ ได้รับแจ้งว่า เวหา ถูกนำตัวมาที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) แต่ยังไม่ทราบว่าเวหา ถูกดำเนินจากข้อหาอะไร และจากอะไร

ศูนย์ทนายฯ โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ รายงานความคืบหน้าเมื่อประมาณ 20.20 น. ระบุว่า เวลา 20.22 น. เวหาถูกออกหมายจับลงวันที่ 9 มี.ค. 65 โดยถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดตาม ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพ์ จากการแชร์ข้อความ 2 จากเพจเฟซบุ๊ก 'เยาวชนปลดแอก' เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 64 และ 1 ม.ค. 65 สำหรับวันนี้จะยังถูกควบคุมตัวที่ บช.ปส. ก่อนจะถูกฝากขังผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ในวันพรุ่งนี้ (11 มี.ค.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชช.กลุ่ม ‘ภาคีสหาย’ ปราศรัยเปิดศักราชสู้ ลดเหลือข้อเดียว ปฏิรูปสถาบันฯ 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net