Skip to main content
sharethis

'เศรษฐา ศิระฉายา' ศิลปินแห่งชาติ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอดในวัย 77 ปี 


เศรษฐา ศิระฉายา | แฟ้มภาพสำนักข่าวไทย

20 ก.พ. 2565 สำนักข่าวไทย รายงานว่าหลังจากที่ 'เศรษฐา ศิระฉายา' มีอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งปอดในปี 2562 และป่วยโควิด-19 ในปี 2564 จนล่าสุดผลจากการรักษาด้วยวิธีเคมีบำบัด มีผลข้างเคียงอยู่บ้าง บางครั้งรับประทานอาหารไม่ค่อยได้ ต้องให้อาหารทางสายยาง กระทั่งเสียชีวิตลงในวัย 77 ปี เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

โดยลูกสาว “อี๊ฟ พุทธิดา” โพสต์อินสตาแกรมเป็นรูปท้องฟ้าพร้อมแคปชัน 4.42 ก่อนที่เพื่อนพ้องรวมถึงแฟนคลับจะเข้ามาแสดงความเสียใจ และแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ “คุณพ่อต้อย เศรษฐา”

“เศรษฐา ศิระฉายา” เป็นนักร้องนักแสดงชื่อดัง โดยเริ่มต้นจากการเป็นนักร้องวง “The Impossibles” และมีโอกาสเข้าสู่วงการภาพยนตร์ รวมทั้งเข้าสู่เส้นทางนักแสดงเต็มตัว และมีบทบาทโดดเด่นในด้านการเป็นพิธีกร กระทั่งปี 2554 ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล – ขับร้อง)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net