Skip to main content
sharethis

อัยการสั่งไม่ฟ้อง ธนาธร กับพวกรวม 3 คน ไลฟ์สด วิจารณ์ คสช. ชงความเห็น ตร.ให้เห็นพ้องหรือแย้ง ขณะที่โฆษกพรรคไม่แปลกใจ ชวนประชาชนจับตากระบวนการยุติธรรม

แฟ้มภาพ

1 ต.ค.2562 โปลิศนิวส์ รายงานว่า กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมารับฟังคำสั่งคดีจากพนักงานอัยการ ในคดีที่ ธนาธร, ไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค และ จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 (แก้ไขฉบับที่ 2 พ.ศ.2560) มาตรา 14 (2) ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 จากกรณีผู้ต้องหาร่วมกันจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านเฟสบุ๊คไลฟ์ ในแฟนเพจเฟสบุ๊คของพรรคและแฟนเพจเฟสบุ๊คของ ธนาธร วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช.

กฤษฎางค์ เปิดผย ว่า วันนี้ อัยการได้แจ้งว่า อธิบดีอัยการสำนักคดีอาญา มีความเห็น สั่งไม่ฟ้อง ธนาธร, ไกลก้อง และ  จารุวรรณ ขั้นตอนหลังจากนี้ อัยการ จะต้องส่งความเห็น สั่งไม่ฟ้องดังกล่าว ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อทำความเห็นกลับมายังพนักงานอัยการ ว่า เห็นพ้องกับอัยการ หรือ เห็นแย้ง หากตำรวจเห็นพ้องด้วย คดีถือเป็นอันยุติ แต่หาก ตำรวจเห็นแย้ง ตามขั้นตอน ก็ต้องนำความเห็น ส่งให้ อัยการสูงสุด เป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาดต่อไป

โฆษกพรรคไม่แปลกใจ ชวนประชาชนจับตากระบวนการยุติธรรม 

ขณะที่ทีมสื่อพรรคอนาคตใหม่ รายงานว่า พรรณิการ์​ วานิช​ โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้แสดงความคิดเห็นหลังอัยการมีความเห็นไม่สั่งฟ้อง​ในคดีดังกล่าวว่า​ ตนและพรรคอนาคตใหม่ไม่แปลกใจที่อัยการมีความเห็นไม่สั่งฟ้องคดีนี้ เพราะเชื่อมั่นว่าเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์ โดยเฉพาะการวิจารณ์รัฐบาลทหาร ที่ใช้ภาษีประชาชนโดยขาดการตรวจสอบถ่วงดุลจากสภา เป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้ และพรรคการเมืองยิ่งควรทำ ในฐานะตัวแทนของประชาชน 

“นี่เป็นคดีแรกที่แกนนำพรรคอนาคตใหม่ถูกยกฟ้อง แต่ยังมีอีกหลายคดีขอให้ประชาชนช่วยกันจับตา เพราะการตัดสินใจของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกกระบวนการของคดี จะเป็นบทพิสูจน์ว่ากระบวนการยุติธรรมไทย ปกป้องคุ้มครองประชาชนได้จริงหรือไม่ ปลอดจากการแทรกแซงทางการเมืองจริงหรือไม่” โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าว

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net