Skip to main content
sharethis

เพจ 'คาราโอเกะชั้นใต้ดิน-Drama-addict' ตั้งคำถามทำไม เพจ 'Major Group'ต้องขอโทษ เหตุโพสต์เตือนห้ามถ่ายในโรงหนัง หลังดราม่า 'อ้น สราวุธ' แอบถ่ายคนไม่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญฯ  พร้อมบอกเล่าถึงความไม่พอใจ

ภาพบางส่วนจากเพจคาราโอเกะชั้นใต้ดิน

24 ก.ค.2562 จากกรณีที่ สราวุธ มาตรทอง หรือ “อ้น” นักแสดงโพสต์ภาพอินสตาแกรมที่ตนเองถ่ายผู้ไม่ยืนทำความเคารพเพลงสรรเสริญฯ ในโรงหนังแห่งหนึ่ง พร้อมบอกเล่าถึงความไม่พอใจของตนเอง จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์โดยส่วนมากมองว่า สราวุธ ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลคนอื่น พร้อมทั้งผิดกฎของโรงหนัง จนต่อมา เพจ 'Major Group' เองออกมาโพสต์เตือนข้อกฎหมายถึงการแอบถ่ายภาพหรือวิดีโอในโรงหนังว่ามีความผิดด้วย แต่เพจดังกล่าวลบโพสต์ออกในเวลาต่อมานั้น

ขณะที่ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นดังกล่าวผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว โดยระบุว่า“เมื่อผู้บริหาร เมเจอร์ คิดได้แค่นี้ ไปดูหนังที่ SF ก็ได้ เข้าใจความรู้สึกอ้นคะ”

เช่นเดียวกับ กนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าว ออกมาแสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าว ว่าเพจ 'Major Group'  โพสต์คล้ายข่มขู่ อ้น ทั้งๆที่  ไม่ได้ถ่ายภาพขณะที่หนังฉายแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เพจ 'Major Group' โพสต์ประกาศขออภัย ต่อกรณีที่โพสต์และส่งผลกระทบให้เกิดความไม่สบายใจขึ้นในโลกออนไลน์ ทางทีมงานขอน้อมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น โดยจะปรับปรุงการสื่อสารให้มีความรัดกุมและระมัดระวังป้องกันมิให้มีเหตุการณ์ผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

อย่างไรก็ตามเฟสบุ๊คแฟนเพจดังอย่าง คาราโอเกะชั้นใต้ดิน นำภาพมาใส่เนื้อเพลงประกอบว่า "ผิดตรงไหนก็ไม่รู้" เช่นเดียวกับ เพจ Drama-addict แชร์โพสต์ของ 'Major Group' พร้อมข้อความว่า เมเจอร์ทำไรผิด โพสนั้นเขาก็เตือนถูกละนี่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net