Skip to main content
sharethis

5 ก.ค. 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผย ถึงการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทย วันที่ 12 ก.ค. นี้ ว่า สมาชิกพรรคมีสิทธิ์เสนอรายชื่อบุคคลที่เห็นว่าเหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค รองเลขาธิการพรรค กรรมการบริหารพรรคนายทะเบียนเหรัญญิก และโฆษกพรรค ได้อย่างเต็มที่ ไปยังปลอด ประสพ สุรัสวดี รักษาการหัวหน้าพรรค  ภายในวันที่ 11 ก.ค. นี้  

ลดาวัลลิ์ กล่าวว่า องค์ประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคประกอบด้วย รักษาการกรรมการบริหารพรรค ส.ส.  อดีตรัฐมนตรี ประธานสาขาพรรค และตัวแทนพรรคประจำจังหวัด ประมาณ 500 คน โดยที่ประชุมจะลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรค จากนั้น จะเลือกเลขาธิการและคณะกรรมการบริหารพรรคให้เสร็จสิ้นในวันนเดียวกัน

"หัวหน้าพรรคคนใหม่และคณะกรรมการบริหารพรรค จะเกิดขึ้นจากฉันทามติของทุกคน ไม่มีการแบ่งกลุ่มก๊วน ไม่มีการแย่งชามข้าว มีแต่การอาสามาทำงานให้กับพรรค เพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศ”  ลดาวัลลิ์ กล่าว

ลดาวัลลิ์ กล่าวว่า ขณะนี้หลายฝ่ายในพรรคสนับสนุน สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่เป็นหัวหน้าพรรค และน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นเลขาธิการพรรค วันที่ 12 ก.ค.นี้ จะมีคำตอบทุกอย่าง ที่สำคัญคือ ทั้งหัวหน้า และเลขาธิการพรรค จะเป็น ส.ส. เพราะหัวหน้าพรรคต้องเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เป็นการปรับขบวนของพรรคเพื่อไทยครั้งสำคัญ เพื่อรับมือกับการปฏิบัติงานในสภาผู้แทนราษฎรในการควบคุมรัฐบาล โดยร่วมมือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านและภาคประชาสังคม ให้การทำงานร่วมกันบรรลุเป้าหมาย 

“นั่นคือ สกัดกั้นการสืบทอดอำนาจเผด็จการ คสช.  ดำเนินการให้มีการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่เป็นประชาธิปไตย และทำให้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดี" ลดาวัลลิ์ กล่าว 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net