Skip to main content
sharethis

18 มิ.ย. 2562 สรรเสริญ สะมะลาภา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตามภารกิจ ในฐานะประธานกิจการเยาวชนประชาธิปัตย์ กล่าวว่าได้มีการยุบกลุ่ม NEW DEM แล้วตามที่มีกระแสข่าว โดยเบื้องต้นได้สอบถามแล้วพบว่าสมาชิกกลุ่มส่วนใหญ่ยังมีความประสงค์ร่วมงานกับพรรคต่อ มีเพียงสมาชิก 6-7 คนที่แสดงเจตจำนงค์ว่าจะยุติบทบาทในฐานะสมาชิกพรรค

สรรเสริญ ระบุด้วยว่า สมาชิกที่เหลืออยู่จะยังคงทำงานกับพรรคต่อไปในโครงการยัง ดีโมแครต (Young Democrat) ซึ่งเป็นโครงการที่พรรคทำมานานแล้ว และยังมีฐานสมาชิก ซึ่งสมาชิกแต่ละคนที่จะมาทำงานร่วมกัน ก็มีความสามารถพิเศษที่จะมาช่วยงานพรรคด้านเยาวชนได้ดีอยู่แล้ว โดยต่อจากนี้ก็จะไม่มีการใช้ชื่อ NEW DEM อีก

คำไหนคำนั้น 'สมชัย-พริษฐ์' ลาออก 'ไฮโซลูกนัท' ยุติบทบาทกับประชาธิปัตย์ หลังมีมติร่วม รบ.พลังประชารัฐ

ผู้สื่อข่าวประชาไท รายงานเพิ่มเติมว่า สมาชิกกลุ่ม NEW DEM ที่ประกาศเจตนารมย์ยุติบทบาทกับพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากที่พรรคมีมติสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยการประกาศต่อสาธารณะประกอบด้วย พริษฐ์ วัชระสินธุ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 13 กทม. , ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ผู้สมัคร ส.ส.เขต 15 กทม. , นัฏฐิกา โล่ห์วีระ ผู้สมัคร ส.ส. จ.ชัยภูมิ และพริษฐ์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ สมาชิกพรรค

สำหรับกลุ่ม NEW DEM ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2561 ซึ่งได้เปิดเวทีนำเสนอความคิดและเเนวนโยบายที่ต้องการขับเคลื่อนทางสังคม โดยพริษฐ์ วัชรสินธุ หลานชายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า องค์กรนี้ไม่ต้องการนิยามว่า กรอบเดิม ผิดหรือถูก แต่อยากชวนให้ทุกคนตั้งคำถามกับแนวคิด ค่านิยมเดิมๆ ที่ทำมาจนคุ้นเคย ตนต้องการให้ New Dem เป็นสะพานเชื่อมคนรุ่นใหม่ทั้งในพรรคและนอกพรรค ซึ่งต้องขอบคุณผู้ใหญ่ในพรรค ที่กล้าให้พวกตนแสดงความคิดเห็น ตนเชื่อว่าปัญหาบ้านเมืองและปากท้องของประชาชน ต้องการคนรุ่นใหม่มาช่วยคิดหาคำตอบ

พริษฐ์ กล่าวด้วยว่า New Dem ไม่ใช่แค่ยุทธศาสตร์การหาเสียงของพรรค แต่จะเป็นพื้นที่ของคนรุ่นใหม่ เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์มีความใหม่และทันยุคสมัยตลอดเวลา และจะนำเสนอแนวความคิดจากคนรุ่นใหม่ ให้กับพรรคเพื่อทำเป็นนโยบายต่อไป ซึ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ของประชาธิปัตย์ จะแตกต่างจากคนรุ่นใหม่ของพรรคอื่น คือ ไม่จำเป็นต้องลูกหลานของนักการเมือง หรือสืบทอดอำนาจ และคนรุ่นใหม่ของพรรค พร้อมจะรับฟัง และทำงานกับคนทุกรุ่น ซึ่งกลุ่มของพวกตน ต้องการทำการเมืองที่สร้างสรรค์ ไม่ใช่ความขัดแย้ง 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net